Accuphase giới thiệu loạt amplifier 2019 tại Việt Nam: Nhiều ưu điểm vượt trội

Accuphase giới thiệu loạt amplifier 2019 tại Việt Nam: Nhiều ưu điểm vượt trội

Với 3 model mới nhất gồm ampli tích hợp E-480, preamplifier C-2150 và power amplifier P-4500, Accuphase mang đến những thiết bị hi-end audio có chất lượng trình diễn vượt trội so với những dòng sản phẩm tiền nhiệm trên các khía cạnh: độ tĩnh nền âm, khả năng kiểm soát loa và độ bền, độ an toàn của máy.

Vào mỗi dịp đầu năm, ban điều hành Accuphase lại có chuyến thăm Việt Nam và làm việc với nhà phân phối chính thức Anh Duy. Sở dĩ có "thông lệ" này là do Việt Nam đang đứng thứ tư về thị trường xuất khẩu của Accuphase trên toàn thế giới, chỉ sau những thị trường hi-end khổng lồ như Hồng Kông, Trung Quốc và Cộng hòa liên bang Đức. Điều này cho thấy thị trường hi-end Việt Nam rất phát triển và người dùng Việt Nam đặc biệt chuộng sản phẩm của Accuphase, vốn nổi tiếng với thiết kế thanh lịch, tinh tế cùng chất âm trong, ngọt giàu cảm xúc.

Accuphase giới thiệu loạt amplifier 2019 tại Việt Nam: Nhiều ưu điểm vượt trội

Năm nay, đại diện Accuphase chính thức giới thiệu tới thị trường Việt Nam 3 dòng sản phẩm mới gồm ampli tích hợp E-480, preamplifier C-2150 và power amplifier P-4500. Về mặt hình thức, cả 3 sản phẩm này không có nhiều điểm khác biệt so với những model tiền nhiệm. Accuphase không nâng cấp sản phẩm cũ để tạo ra một thế hệ kế cận mà họ tạo ra những sản phẩm mới hoàn toàn với khoảng thời gian nghiên cứu chừng 5 năm cho mỗi model.

Accuphase giới thiệu loạt amplifier 2019 tại Việt Nam: Nhiều ưu điểm vượt trội

Đại diện Accuphase cho biết, về mặt hình thức, cả nhà sản xuất lẫn người tiêu dùng đều khá hài lòng với những sản phẩm hiện có của hãng. Tuy nhiên về âm thanh, các kỹ sư của Accuphase chưa bao giờ thỏa mãn và không ngừng phát triển sản phẩm mới tốt hơn. Đó là lý do tại sao giữa các model cùng một dòng gần như không có sự khác biệt ở vẻ bề ngoài, nhưng mỗi sản phẩm lại sở hữu hàng loạt công nghệ khác biệt mà thế hệ sau luôn vượt trội so với thế hệ trước. Có lẽ đây là lý do khiến Accuphase luôn "cháy" hàng, nhờ sự tử tế và tài năng của đội ngũ thiết kế.

Trở lại với nhóm sản phẩm mới của năm 2019, có thể thấy năm nay Accuphase tập trung toàn bộ cho các thiết bị khuếch đại gồm một preamplifier, một power amplifier và một ampli tích hợp. 

Accuphase giới thiệu loạt amplifier 2019 tại Việt Nam: Nhiều ưu điểm vượt trội

E-480 là chiếc ampli tích hợp mới nhất, và mạnh mẽ nhất với công suất tối đa 180 watt/kênh ở trở kháng 8 Ohm. Với trở kháng loa 4 Ohm, công suất cực đại của ampli là 260 watt/kênh. Lý giải cho việc giới hạn công suất ở mức này mà không gấp đôi khi hạ trở kháng loa, đại diện Accuphase cho biết thiết kế như vậy sẽ đảm bảo độ an toàn và ổn định của máy. Có thể thấy, người Nhật luôn biết cách tạo ra những sản phẩm bền bỉ và thân thiện với người dùng.

Nhờ công nghệ độc quyền AAVA (điều biến dòng khuếch đại) được trang bị trên module cùng tên, E-480 sở hữu độ nhiễu nền cực thấp. Ngoài ra, model này được thiết kế với chỉ số kiếm soát loa (damping factor) khá cao ở mức 600, tăng 20% so với model E-470. Như vậy, E-480 có thể chơi được với nhiều dòng loa hơn với khả năng kiểm soát dải trầm được cải thiện đáng kể. Đặc biệt, Accuphase trang bị một sò MOS-FET bảo vệ loa và máy trong mọi trường hợp nên người dùng có thể hoàn toàn yên tâm khi sử dụng E-480.

Accuphase giới thiệu loạt amplifier 2019 tại Việt Nam: Nhiều ưu điểm vượt trội

C-2150 là mẫu preamplifier mới nhất của hãng, tiếp nối dòng sản phẩm preamplifer với model huyền thoại C-200 ra đời từ năm 1973. So với model trước là C-2120 thì sản phẩm được thiết kế để giảm tới 24% nhiễu nền. Đây là cả một sự khác biệt lớn mà bất cứ người nghe nào cũng có thể nhận ra. C-2015 cũng được áp dụng công nghệ AAVA cho mạch điều chỉnh âm lượng nhằm đạt tới mức nhiễu nền cực thấp. Việc giảm nhiễu nền tới 24% cho phép khai thác được nhiều tín hiệu âm thanh gốc hơn, độ tương phản động tăng cao và âm thanh trung thực, tự nhiên, sống động hơn.

Accuphase giới thiệu loạt amplifier 2019 tại Việt Nam: Nhiều ưu điểm vượt trội

Accuphase cho biết, C-2150 đặc biệt ăn ý khi phối ghép chung với chiếc power amplifier mới nhất P-4500. Chiếc ampli công suất có kích thước đồ sộ này được thiết kế khá đặc biệt. Một mặt, công suất tối đa của nó chỉ khoảng 90 watt/kênh ở trở kháng 8 Ohm thì mặt khác, nó là một trong những chiếc power amplifier hiếm hoi trên thế giới có thể hoạt động tốt ở trở kháng 1 Ohm với công suất tối đa tới 500 watt/kênh. Với thiết kế này, P-4500 không "ngán" bất cứ một cặp loa lớn, khó chơi nào. Tuy nhiên điều ấn tượng nhất của P-4500 lại nằm ở khả năng triệt nhiễu nền cực kỳ hiệu quả. So với model trước (P-4200), chiếc ampli này giảm tới 48% nhiễu nền. Có nghĩa là nếu so sánh trực tiếp thì sẽ thấy âm thanh của P-4500 trong vắt với độ tương phản động cao, cho âm thanh sống động hơn hẳn.

3 sản phẩm khuếch đại mới của Accuphase đã đạt tới một ngưỡng trình diễn mới với độ nhiễu nền giảm tối thiểu và khả năng kiếm soát loa được cải thiện tối đa, khiến các hệ thống hi-end trình diễn tự nhiên, thư thái mang nhiều cảm xúc hơn trước đây.

Hoài Bắc

Bài viết liên quan

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận