[Vietnam Hi-end Show] Nghe thử cặp loa đầu bảng Avalon Saga

[Vietnam Hi-end Show] Nghe thử cặp loa đầu bảng Avalon Saga

Avalon Saga là cặp loa đầu bảng và mới nhất của Avalon Acoustics. Có lẽ sẽ không quá lời khi nói đây là một siêu phẩm cả về mỹ thuật lẫn âm thanh, là kết tụ những tinh hoa về công nghệ, vật liệu và kĩ thuật chế tác của hãng loa Hi-End lừng danh này.

Vẻ đẹp của Avalon Saga phiên bản màu vân gỗ

Tại triển lãm Vietnam Hi-End Show diễn ra ở Hà Nội vào tháng 12 tới đây, Avalon Saga là một trong những siêu loa đáng chú ý nhất sẽ tham gia trình diễn. Được biết, cặp loa này sẽ kết hợp cùng với bộ nguồn phát 4 "thớt" dCS Vivaldi, ampli tích hợp mạnh nhất thế giới Jeff Rowland Deamon để tạo thành một hệ thống Ultra Hi-End loại "khủng" không thể không thưởng thức trong dịp triển lãm này.Hiện tại, Avalon Saga đã có mặt tại Hà Nội để thực hiện các công đoạn birn-in và set-up thử nghiệm để chuẩn bị cho High-end Show tới đây, hãy cùng Stereo chiêm ngưỡng và có những cảm nhận nhanh về cặp loa Hi-End đẳng cấp này.

Dáng vẻ sừng sững của cặp loa

Cặp Saga đang có mặt tại Hà Nội là phiên bản vân gỗ. Ánh nhìn của chúng tôi bị thu hút và ấn tượng mạnh bởi lớp hoàn thiện cao cấp của thùng loa. Hệ thống vân gỗ cực đẹp trên vỏ loa được sắp xếp đối xứng trục rất phức tạp theo chiều dọc của loa và giống nhau ở hai loa. Vẫn theo một ngôn ngữ thiết kế nổi tiếng đã tạo nên đặc trưng của Avalon đó là một hình khối theo kiểu tinh thể kim cương được tạo nên từ những nét cắt gọt trên nhiều mặt phẳng không song song. Tuy nhiên, Saga vẫn thể hiện được nét rất riêng về ngoại hình khác hẳn với các loa đầu bảng trước đây của hãng như Sentinel hay Tesseract, khi mà Saga vẫn cho chúng ta thấy được dáng vẻ đồ sộ, hoành tráng của một cặp loa Ultra Hi-End "tiền tỉ" nhưng vẫn không quá khổ, nặng nề, "ì ạch" về kích thước. Cặp loa dù trông rất sừng sững nhưng vẫn giữ được sự hài hòa và liền lạc giữa thiết kế và kích thước, đặc biệt là không tỏ ra quá lố khi đặt vào những phòng nghe có kích thước vừa phải. Một điểm đáng nói nữa là những đường cắt gọt, các mối ghép nối của loa được thực hiện rất tinh tế và chính xác đến từng chi tiết nhỏ nhất, gần như không thể tìm được một lỗi nhỏ trong hoàn thiện ở cặp loa này.

[Vietnam Hi-end Show] Nghe thử cặp loa đầu bảng Avalon Saga

Avalon Saga hiện đang được set-up burn-in và test với hệ thống cao cấp gồm có bộ nguồn phát dCS Scarlatti, khuếch đại bằng bộ pre-pow  Reference của Viola Labs với 4 "cục" Bravo II (2 nguồn, 2 công suất) đấu ở chế độ monoblock. Toàn bộ dây dẫn được sử dụng là Nordost Odin 2 và Zensati Silenzio. Do loa còn rất mới và đang trong quá trình Burn-in nên chúng tôi chỉ nghe thử nhanh qua 2 CD là Exotic Dances from the Opera và 25 (Adele). Ngay sau khi những giai điệu đầu tiên của bản giao hưởng Dance of the Tumblers from 'The Snow Maiden' vang lên cặp loa lập tức gây chú ý bởi âm hình cực kì ấn tượng. Sân khấu nhạc hiện ra rất rộng và có chiều sâu tốt, lớp lang của dàn nhạc và vị trí của nhạc cụ được thể hiện rất rõ nét. Bản giao hưởng được tái hiện hùng tráng, đầy năng lượng tuy nhiên cả hệ thống vẫn giữ được sự ung dung và mạch lạc qua từng trường đoạn của các bản nhạc mà không bị rơi vào tình trạng rối hay hụt hơi ở những đoạn nhạc phức tạp của đĩa CD này.

Pre-ampli của Viola và bộ nguồn phát dCS Scarlatti

Để cảm nhận thêm về âm thanh cũng như sự liền lạc của các dải âm, đặc biệt là dải trung, chúng tôi thử thêm album 25 của Adele. Có thể nói rằng, ở những cặp loa tầm này, sự chi tiết và đầy đủ ở các dải âm có thể nói là điều hiển nhiên và không cần bàn tới. Điều đáng nói về chất âm của những cặp loa là sự liền lạc ở các dải âm, mức độ cân bằng và quan trọng là "màu âm" của cặp loa có phù hợp với "gu" của người nghe hay không. Có lẽ, Avalon đã giải quyết tốt những vấn đề đó ở Saga. Cặp loa cho một âm thanh cân bằng và liền lạc giữa các dải tần mà không hề có sự phô trương hay lấn lướt ở bất cứ một quảng nào. Âm sắc của cặp loa cũng được tạo nên theo một hướng trung tính và tự nhiên nhất có thể, không theo một kiểu ma mị hay nịnh tai của bất kì một gu nào. Tuy nhiên, nếu có một điều gì đó chưa hài lòng về âm thanh của cặp loa này thì có lẽ đó là do cặp loa còn quá mới, thời gian Burn-in chưa đủ để loa thể hiện được hết giá trị của mình. Do đó, đôi khi có những lúc phần giọng hát vẫn còn thể hiện hơi cứng và thiếu đi một chút sự truyền cảm.

[Vietnam Hi-end Show] Nghe thử cặp loa đầu bảng Avalon Saga

Hệ thống ampli công suất Viola Bravo II

Nhìn chung, đây là một cặp loa rất đáng tiền cả ở hình thức và âm thanh, tuy nhiên chưa thể nói là "đắt nhưng sắt ra miếng được" bởi đây chỉ là những cảm nhận nhanh của chúng tôi về đôi loa cao cấp này. Hãy đến cùng thưởng thức những màn trình diễn tốt nhất của Avalon Saga tại Vietnam Hi-End Show, những đánh giá chính xác nhất thuộc về chính đôi tai và cảm nhận của quý vị.

[Vietnam Hi-end Show] Nghe thử cặp loa đầu bảng Avalon Saga

Hệ thống dây dẫn với Nordost Odin 2 và Zensati Silenzio

[Vietnam Hi-end Show] Nghe thử cặp loa đầu bảng Avalon Saga

[Vietnam Hi-end Show] Nghe thử cặp loa đầu bảng Avalon Saga

[Vietnam Hi-end Show] Nghe thử cặp loa đầu bảng Avalon Saga

[Vietnam Hi-end Show] Nghe thử cặp loa đầu bảng Avalon Saga

Nhà phân phối: Thanh Tùng Audio.

Bài viết liên quan

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận