[Vietnam Hi-end Show] Loa Hi-End Avalon Saga: tiếp nối đẳng cấp Avalon

Saga là cặp loa đứng cỡ lớn, mới nhất của hãng Avalon. Cặp loa với thiết kế được xây dựng mới hoàn toàn, sử dụng toàn bộ những gì là tốt nhất của Avalon cả về công nghệ lẫn linh kiện, vật liệu.

Cặp loa mang ngôn ngữ thiết kế đâm nét Avalon


Giống với mọi dòng loa khác của Avalon trong hơn 3 thập kỷ qua, Saga được thiết kế mới hoàn toàn từ con số 0, nhưng cũng tận dụng triệt để những thành tựu công nghệ và ngôn ngữ thiết kế của những model trước. Cũng như Tesseract, từng đường cắt và góc cạnh trên thùng loa đều được tính toán cẩn thận để giữ được miền cộng hưởng chính xác tuyệt đối. Những cặp loa đẳng cấp reference đòi hỏi sự kết hợp tinh tế giữa từng thành phần riêng biệt, và Saga cũng vậy, bộ loa này là một tổ hợp vô cùng phức tạp, kết hợp giữa khả năng truyền tải năng lượng và xử lý mạnh mẽ, chưa từng có ở bất kỳ bộ loa thụ động nào khác.

Avalon Saga trong một triển lãm Hi-End

Ngoại hình của Saga mang những nét nổi bật của "dòng dõi Avalon" với khối thùng loa được tạo nên từ nhiều mặt phẳng không song song, tạo sự liên tưởng đến tinh thể kim cương. Vật liệu hoàn thiện của Saga có hai loại là gỗ sơn và gỗ tự nhiên. Đây là bộ loa lớn nhất từ trước tới nay của Avalon có vỏ gỗ tự nhiên, ngoài ra cũng có thể lựa chọn phiên bản vỏ bóng.

Loa Mid của Saga


Tất cả các củ loa sử dụng cho Avalon Saga đều là loa neodymium, trong đó loa tweeter và loa mid có cấu trúc từ xuyên tâm hoàn toàn mới chưa từng thấy ở bất cứ cặp loa nào khác. Khối lượng phần chuyển động được giảm tới gần 50% so với loa mid của loa Avalon Isis. Không có bất cứ giá đỡ hay nam châm nào đằng sau màng loa, cho phép đấu thẳng loa tới một đường dây truyền tải tín hiệu (tương tự như loa mid của Tesseract). Dải tần của loa mid cực rộng với thời gian đáp ứng ngắn nhất trong lịch sử loa 3 đường tiếng, kể cả so với các dòng loa trước đây của Avalon. Loa tweeter và mid được chế tạo đặc biệt cho đặc tính có một không hai này. Trong khi đó, loa woofer tương đương với thế hệ thứ 2 của dòng loa Sentinel, màng loa Nomex/Kevlar với ưu điểm là nhẹ và độ cứng cao trên diện tích màng loa lớn. Avalon cũng cho biết, họ sẽ tiếp tục sử dụng vật liệu này trong những loa tiếp theo của họ.

Cọc loa


Về thiết kế mạch điện, Avalon Saga dùng mạch độ nhiễu thấp được thiết kế riêng cho dòng Tesseract, hoàn toàn mới và chưa từng thấy ở model Isis. Trong khi loa Isis gây khó khăn cho các ampli yếu hơn, thì trở kháng của Saga không bao giờ bị giảm xuống dưới 4 ohm, và hiệu ứng bão hoà tức thời giảm chỉ còn dưới 1/1000. Những ampli có tầng xuất âm Mosfet tốc độ cao sẽ là đối tác thích hợp nhất của Saga, trong khi những tầng xuất âm lưỡng cực truyền thống cũng không gặp khó khăn gì khi kiểm soát cặp loa này, giúp tăng đáng kể hiệu suất hiệu suất đầu ra. Toàn bộ hệ thống dây dẫn bên trong được làm từ kim loại đất hiếm, đồng OFC, vàng, bạc và platinum, giống như ở Tesseract. Tương tự, tất cả các tụ lọc, điện trở, và mạch phân tần đều chỉ có thể bắt gặp ở ba model cao cấp nhất của Avalon là Saga, Sentinel và Tesseract.

Thùng loa với những lát cắt có tính thẩm mỹ cao

Avalon Saga cũng là một trong số những cặp loa rất đáng chú ý sẽ tham gia trình diễn tại sự kiện Vietnam Hi-end Show tháng 12 tới đây tại Hà Nội.

PV

Bài viết liên quan

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận