Xuất hiện nhiều bằng chứng Samsung sắp từ bỏ thị trường máy ảnh kỹ thuật số

Xuất hiện nhiều bằng chứng Samsung sắp từ bỏ thị trường máy ảnh kỹ thuật số

Chẳng mấy chốc, làng máy ảnh sẽ không còn bóng dáng tên tuổi hãng điện tử số 1 Hàn Quốc – Samsung.

Không lâu sau khi rút khỏi thị trường Đức, cuối năm 2015, Samsung bất ngờ chia tay thị trường máy ảnh tại thị trường Anh cũng với lý do “nhu cầu máy ảnh kỹ thuật số và máy quay video tại đây đang dần suy giảm”.

Vào thời điểm ấy, xuất hiện rất nhiều lời đồn thổi về một cái kết cho mảng máy ảnh kỹ thuật số của Samsung, nhưng “ông lớn” xứ Kim Chi vẫn khẳng định bám trụ tới cùng. Song, tới thời điểm hiện tại thì lời khẳng định và tình yêu lớn lao đối với máy ảnh của hãng đã không còn mấy khả thi.

Xuất hiện nhiều bằng chứng Samsung sắp từ bỏ thị trường máy ảnh kỹ thuật số

Theo trang The Investor, một đại diện (không tiết lộ tên) của Samsung cho biết hãng đã chính thức ngừng sản xuất và kinh doanh máy ảnh kỹ thuật số. Điều này đồng nghĩa mẫu máy ảnh NX500 là sản phẩm cuối cùng. Tuy vậy, hãng vẫn tiếp tục phát triển và cho ra đời những sản phẩm mới liên quan đến máy ảnh. Cụ thể trên thị trường thực tế ảo, Samsung vẫn còn chỗ đứng với sản phẩm nổi tiếng Gear 360.

Được biết Samsung tham gia thị trường máy ảnh kỹ thuật số từ cuối năm 90 thế kỷ trước, chiếm trọn niềm tin của người dùng phân khúc phổ thông. Tuy nhiên, truyền thống và chất lượng sản phẩm vẫn không đủ sức cạnh tranh trước sự bùng nổ của smartphone. Thậm chí, những tên tuổi trong lớn trong làng máy ảnh hiện cũng chật vật trong phân khúc sản phẩm cao cấp.

Nguồn: PCWorld

Ngọc Minh

Bài viết liên quan

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận