Samsung bỏ túi 8,74 tỷ đô, tăng trưởng 50% bất chấp scandal chồng chất

Samsung bỏ túi 8,74 tỷ đô, tăng trưởng 50% bất chấp scandal chồng chất

Note 7 thì bị khai tử, người thừa kế Jay Y. Lee thì bị giam giữ, ông lớn điện tử Hàn Quốc Samsung vẫn thản nhiên công bố tăng trưởng 50% tính tới thời điểm hiện tại.

Trong khi bộ đôi siêu phẩm Galaxy S8/S8+ vẫn còn chưa tung ra thị trường, Samsung đã chứng tỏ sức mạnh của mình khi công bố tình hình tài chính Q1 – 2017 đạt 9,9 nghìn tỷ Won (khoảng 8,74 tỷ đô) lợi nhuận, tăng trưởng 48%. Bất chấp mảng di động “chếnh choáng” vì những vụ cháy nổ của Note 7 xảy ra liên tiếp và người thừa kế dính bê bối hối lộ.

Tuy nhiên gã khổng lồ Hàn Quốc vẫn có thể vượt qua những khó khăn đó, chính là nhờ mảng kinh doanh chip nhớ và màn hình. Nhà phân tích Claire Kim cho biết: “Mảng kinh doanh chất bán dẫn có thể chiếm tới 6 nghìn tỷ Won trong số 9,9 nghìn tỷ Won của Samsung”.

Samsung bỏ túi 8,74 tỷ đô, tăng trưởng 50% bất chấp scandal chồng chất

Giám đốc nghiên cứu tại công ty chứng khoán IBK, ông Lee Seung-woo cho biết: “Đây là một kết quả thực sự bất ngờ, mặc cho những scandal chưa từng có trong lịch sử Samsung. Đó là việc phải thu hồi và khai tử một dòng smartphone flagship, cùng với việc người thừa kế Jay Y. Lee bị giam giữ. Tuy nhiên lợi nhuận của họ vẫn tiếp tục tăng vọt”.

Thị trường kinh doanh 2 linh kiện quan trọng trong smartphone và tablet là chip DRAM và bộ nhớ NAND vẫn đang do Samsung nắm giữ, cũng nhờ nó mà hãng điện tử duy trì được lợi nhuận. Thậm chí, màn hình OLED của iPhone 8 cũng do Samsung cung cấp, với hợp đồng có trị giá lên tới 10 tỷ USD.

 

 

Ngọc Minh

Bài viết liên quan

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận