Xế hộp Rover “xịn đét” dành riêng cho Sao Hỏa

Xế hộp Rover “xịn đét” dành riêng cho Sao Hỏa

Khác với các thiết kế có phần thô kệch từ trước tới nay, robot tự hành mang tên Rover sẽ là xe do thám toàn năng đời mới do NASA sản xuất.

Cho đến nay, Curiousity vẫn là robot tự hành cao cấp nhất của NASA và đang hoạt động trên sao Hỏa.

Mẫu Rover mới này được khẳng định là “ăn đứt” về mọi mặt so với Curiousity, đặc biệt là ngoại hình bắt mắt. Cỗ máy dài 8,5m, gồm 6 bánh xe để di chuyển qua các miệng núi lửa rộng lớn, những đụn đá, cồn cát… Nó được trang bị gần như tất cả mọi thứ cần có cho một phòng thí nghiệm di động, và được vận hành bằng pin Mặt trời.

Xế hộp Rover “xịn đét” dành riêng cho Sao Hỏa

"Thệ hệ tiếp theo vẫn được sử dụng làm phương tiện di chuyển và phòng thí nghiệm di động. Rover mới được trang bị hệ thống hỗ trợ sự sống, bộ định vị và hệ thống liên lạc. Thiết kế được thực hiện theo chuẩn điều kiện môi trường trên Hành tinh đỏ" - NASA cho biết.

Được biết, Rover mới là thiết kế của công ty Parker Brothers Concepts, sẽ được phóng lên sao Hỏa vào năm 2020, nhằm “tìm kiếm các dấu vết vi khuẩn trong quá khứ, và dọn đường cho tương lai đổ bộ của con người”. Kể cả khi cỗ máy này không được xuất hiện trên sao Hỏa thì nó cũng sẽ trở thành thiết bị di chuyển phục vụ cho các phi hành gia trên sao Hỏa trong tương lai.

 

Mộc Nhĩ

Bài viết liên quan

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận