NASA sắp biến ước mơ “trường sinh bất lão” của con người thành hiện thực

NASA sắp biến ước mơ “trường sinh bất lão” của con người thành hiện thực

NASA bắt đầu tiến hành thử nghiệm thuốc “trường sinh bất lão” trên cơ thể người, mở ra hy vọng cho các bệnh nhân ung thư.

Trẻ mãi không già là ước mơ hàng ngàn năm của con người. Bằng chứng là cho tới nay công nghệ làm đẹp, phẫu thuật thẩm mỹ ngày một “đắt khách”. Thế nhưng phát hiện của các chuyên gia hàng đầu tại NASA mới mang tính đột phá.

Cụ thể, các nhà khoa học phát hiện một loại thuốc “thần kỳ” có khả năng đảo ngược quá trình lão hóa, giúp những đoạn ADN bị tổn thương được “sửa chữa”. Thần dược này còn có khả năng bảo vệ các phi hành gia khỏi tác động từ bức xạ Mặt trời trong chiến dịch chinh phục sao Hỏa.

Quá trình lão hóa cũng là một dạng ADN bị tổn thương. Các tế bào luôn có cơ chế tự phục hồi, nhưng qua thời gian khả năng phục hồi diễn ra chậm và yếu hơn, dẫn tới việc lão hóa.

Loại thuốc này đã được thử nghiệm trên những chú chuột già. "Sau một tuần dùng thuốc, các tế bào trên chuột già gần như không thể phân biệt được với chuột trẻ nữa.Chúng ta đang rất gần với một loại thuốc chống-lão-hóa an toàn và hiệu quả. Có lẽ chỉ 3 đến 5 năm nữa, chúng sẽ được đưa ra ngoài thị trường." - giáo sư David Sinclair, chủ nhiệm nghiên cứu cho biết.

Hai anh em sinh đôi, người ở Trái đất, người 1 năm ở ngoài vũ trụ (phải).

Dự án nghiên cứu đặc biệt thu hút sự quan tâm của NASA, nhất là trong bối cảnh chinh phục sao Hỏa đang đến rất gần. Các phi hành gia phải hứng chịu một lượng lớn bức xạ từ Mặt trời, qua đó đẩy nhanh quá trình lão hóa. Chưa kể cơ bắp yếu đi, trí nhớ ngắn hạn do não bị tổn thương là những tác hại khác.

Những người tham gia nhiệm vụ chinh phục sao Hỏa sắp tới đều được dự đoán ít nhất 5% tết bào của họ sẽ chết và 100% sẽ bị ung thư. Do đó, phương thuốc của giáo sư Sinclair được coi là bước ngoặt lớn.

NASA sắp biến ước mơ “trường sinh bất lão” của con người thành hiện thực

Không chỉ các phi hành gia được hưởng lợi mà trẻ ung thư cũng có cơ hội được cứu sống. 96% trường hợp ung thư từ nhỏ nhưng được chữa khỏi chỉ có thể sống tới năm 45 tuổi bởi cơ thể suy nhược trong quá trình xạ trị, hóa trị. Họ sẽ mắc nhiều căn bệnh mãn tính, bao gồm bệnh tim, tiểu đường, Alzheimer, và thậm chí mắc một số chứng ung thư khác.

"Tất cả là do quá trình lão hóa của họ bị đẩy nhanh. Và sẽ thật tuyệt nếu chúng ta có thể làm gì đó về vấn đề này" - tiến sĩ Wu cảm khái. 

Trong vòng 6 tháng tới, thuốc sẽ được tiến hành thử nghiệm trên cơ thể người.

Mộc Nhĩ

Bài viết liên quan

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận