Tìm kiếm công việc mơ ước chỉ qua Google Search

Tìm kiếm công việc mơ ước chỉ qua Google Search

Tính năng tìm kiếm việc làm mới của Google có thể là cứu cánh của những người đang loay hoay trước “bể tuyển dụng”.

Với hệ thống tìm kiếm khổng lồ, Google trở thành cái tên yêu thích của mọi người. Giờ đây, gã khổng lồ công nghệ còn đưa ra tính năng mới mang tên Google for Jobs, giúp bạn tìm kiếm công việc như ý.

Theo The Verge, tính năng này có cách hoạt động khá đơn giản. Người dùng chỉ cần nhập các từ khóa công việc cụ thể, Google sẽ hiển thị danh sách việc làm được thu thập từ nhiều nguồn uy tín. Thông tin chủ yếu lấy từ các trang web việc làm nổi tiếng như LinkedIn, Monster, Glassdoor, DirectEmployers, CareerBuilder, Facebook và từ chính Google.

Tìm kiếm công việc mơ ước chỉ qua Google Search

Để biết thêm thông tin chi tiết, người dùng phải nhấp vào kết quả hiển thị. Google cũng giúp bạn lọc danh sách tìm kiếm theo nhiều tiêu chí như vị trí công việc, người tuyển dụng hay ngày lập danh sách. Còn về phía các nhà tuyển dụng, họ sẽ phải cung cấp đầy đủ thông tin bao gồm: logo, đánh giá, xếp hạng và chi tiết công việc muốn tuyển dụng để được xuất hiện trên hệ thống kết quả tìm kiếm của Google.

Để có thể sắp xếp và tổ chức các nhóm công việc giống nhau và loại bỏ mọi sự trùng lặp, Google đã sử dụng một máy học. Tuy nhiên, sáng kiến này mới chỉ đang được thử nghiệm trên một vài quốc gia.

 

Mai Hoàng

Bài viết liên quan

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận