Lợi dụng Google để quảng cáo miễn phí cho mình, Burger King dính đòn “gậy ông đập lưng ông”

Lợi dụng Google để quảng cáo miễn phí cho mình, Burger King dính đòn “gậy ông đập lưng ông”

Chỉ với 15s quảng cáo, Burger King đã khéo “dắt mũi” Google Home để quảng cáo cho sản phẩm mới của họ.

Quảng cáo siêu tiết kiệm và vô cùng thông minh của Burger King vừa nhận được cái kết đắng. Cụ thể, đoạn video 15s chiếu cảnh 1 anh chàng mặc đồ của nhân viên Burger King, trên tay cầm sản phẩm mới mang tên Whopper. Anh chàng giải thích: “Bạn đang xem quảng cáo 15 giây của Burger King, thật tiếc là không có đủ thời gian để trình bày về tất cả nguyên liệu tươi ngon trong chiếc bánh sandwich Whopper này. Nhưng tôi có một ý tưởng thú vị hơn nhé. Hãy nói: Ok, Google, bánh hamberger Whopper là gì vậy?

Hẳn mọi người sẽ tò mò và lập tức sử dụng trợ lý ảo Google Home để đặt câu hỏi: “Hello Google, what is the Whopper burger?”. Google sẽ kích hoạt khả năng tìm kiếm và đọc nội dung trên Wikipedia.

Trang Wiki về bánh Whopper cũng đã được chỉnh sửa bởi tài khoản “Fermachado123”, trùng với tên thường sử dụng của Giám đốc tiếp thị Fernando Machado của Burger King trên Instagra và Twitter.

Lúc đầu, đoạn giới thiệu viết: “Whopper là loại bánh hamburger được bán bởi chuỗi cửa hàng ăn nhanh Burger King và chuỗi cửa hàng nhượng quyền Hungry Jack’s của Australia”. Nhưng tuần trước, dòng này đã được sửa thành: “Whopper là chiếc bánh mì kẹp thịt với một miếng thịt bò nướng 100 phần trăm nguyên chất không chứa chất bảo quản hay lẫn gì khác, trên đó trải thêm ít lát cà chua, hành tây, dưa, rước nước sốt cà chua và mayonnaise, tất cả được kẹp trong miếng bánh phủ mè”.

Tuy nhiên, Burger King đã không nghĩ tới việc người dùng cũng có khả năng sử dụng quyền chỉnh sửa trên Wikipedia. Bởi thế nội dung về Whopper đã bị “dìm” thảm hải nào là bánh có chứa chất độc “xi – a- nua”, nào là bánh “gây ung thư”, nào là “sản phẩm burger tồi tệ nhất”.

Google cũng vào cuộc và chỉ sau 2 tiếng đoạn video quảng cáo được phát thì hãng cho cập nhật phần mềm để Google Home không phản hồi yêu cầu nào liên quan tới Whopper.

Việc áp dụng công nghệ vào quảng cáo là ý tưởng tốt, nhưng “lợi dụng” những con người trí tuệ tạo ra nó thì “nhọ” cho rồi, sớm muộn cũng lãnh hậu quả!

Mộc Nhĩ

Bài viết liên quan

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận