Google Home: Khi Google biến thành quản gia toàn năng

Google Home: Khi Google biến thành quản gia toàn năng

“Không biết cứ hỏi Google” là câu cửa miệng của nhiều người. Vậy cuộc sống của bạn sẽ thay đổi ra sao khi sở hữu cho mình một Google Home – quản gia toàn năng trong chính căn nhà hiện đại.

Google Home: Khi Google biến thành quản gia toàn năng

Như thường lệ, mọi chuyên gia và những người đam mê công nghệ đều đổ dồn sự chú ý vào hội nghị thường niên dành cho các lập trình viên Google (Google I/O). Năm nay, hãng phần mềm gây bất ngờ với nhiều sản phẩm , dịch vụ mới khiến ai cũng phải trầm trồ, trong đó có Google Assistant và Google Home.

Google Home: Khi Google biến thành quản gia toàn năng

Khác với phiên bản Google Now của năm 2015, Google Assistant không dừng lại ở việc truy vấn và giải đáp trong cửa sổ chat, nó còn cho phép người dùng đặt vé xem phim, đặt nhà hàng, khách sạn và tìm kiếm bất cứ thông tin gì chưa cụ thể. Tính năng này sẽ xuất hiện trên điện thoại, đồng hồ thông minh, xe hơi, TV và cả hệ thống ngôi nhà thông minh.

Trung tâm của cuộc hội thảo là “ngôi sao” Google Home – một dạng nhân cách hóa của cả hệ thống Google tồn tại trong ngôi nhà bạn (tham khảo video dưới đây).

Hướng tới thiết kế tối giản, Google Home không có bất kì nút bấm nào, hình giọt nước màu trắng và tích hợp hệ thống đèn LED 4 màu đỏ, xanh lam, xanh lá và vàng, đặc trưng của Google. Phần đáy là mô-đun có thể tháo rời, được làm bằng kim loại và màu sắc tùy chỉnh để phù hợp với nội thắt căn phòng.

Google Home: Khi Google biến thành quản gia toàn năng

Chỉ cần được kết nối Wifi chiếc loa thu nhỏ này có thể thực hiện các chức năng hỗ trợ tối ưu như stream nhạc từ các thiết bị, quản lý các tác vụ thường nhật và tìm kiếm thông tin trên Google. Thậm chí nếu bạn sở hữu các thiết bị tích hợp Chromecast Audio, khi bạn ra lệnh cho Google Home: “Purple Rain”, ca khúc này sẽ được chơi từ phòng khác tới phòng ngủ. Hoặc khẩu lệnh “Trình chiếu những bức họa của Rembrandt trên tivi phòng ngủ”, nếu chiếc TV có Chromecast, thiết bị sẽ thực hiện lệnh mà bạn yêu cầu với Google Home.

Google Home: Khi Google biến thành quản gia toàn năng

Ngoài ra những thiết bị gia dụng thông minh khác đều có thể phối hợp với Google Home như bật tắt đèn, tăng giảm độ sáng đèn, điều chỉnh nhiệt độ qua hệ thống Google Nest và trong tương lai có thể thực hiện nhiều tác vụ khác với các dịch vụ liên kết như đặt bàn nhà hàng, đặt hoa ... Google Home cũng sẽ nhắc nhở bạn lịch trình làm việc hay thư từ, tin nhắn thông báo đến qua một tiếng bíp nhẹ. Và chỉ cần bạn đáp lại “Ok Google, I’m listening” “vị quản gia” sẽ tiết lộ thông tin cho bạn.

Nguồn: New Atlas

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận