Tiết kiệm cơ số tiền khi đặt phòng khách sạn nếu nắm rõ bí kíp sau

Tiết kiệm cơ số tiền khi đặt phòng khách sạn nếu nắm rõ bí kíp sau

Chẳng nhân viên khách sạn nào sẽ tự động kể với bạn đâu. Hãy tự bỏ túi cho mình một vài bí kíp sau để tiết kiệm chi phí du lịch nhé.

Điểm dừng chân nghỉ ngơi như khách sạn, nhà nghỉ luôn là lựa chọn hàng đầu trong mỗi chuyến du lịch. Tuy nhiên, đừng biến mình trở thành “tay mơ” trước khi bước chân vào chốn này mà không hay biết có nhiều dịch vụ và thậm chí là tiền phòng có thể giảm bất ngờ nếu bạn nắm vững bí kíp sau.

Giá phòng có thể giảm nửa nếu biết chọn thời điểm:

Tiết kiệm cơ số tiền khi đặt phòng khách sạn nếu nắm rõ bí kíp sau

Phòng trống cuối cùng trong khách sạn hay nhà nghỉ giống như “hàng tồn kho” vậy, bởi thế nó thường được cho thuê với giá rất rẻ. Dĩ nhiên, các khách sạn sẽ không bao giờ công khai điều này vì biết đâu có 1 vị khách nào đó đặt phòng với giá niêm yết vào phút cuối.

Vì thế, khảo sát giá phòng là điều nên làm trước khi quyết định chọn chỗ ở. Ngoài ra, sau 6 giờ chiều thường là thời điểm các khách sạn hạ giá.

Nhớ trả giá khi đặt phòng:

Đừng vội vàng sử dụng công cụ đặt phòng trực tuyến bởi các khách sạn luôn phải trả 30% tiền hoa hồng cho các website này.

Nếu ưng khách sạn nào thì hãy gọi trực tiếp đến lễ tân. Rất có thể bạn sẽ được một mức giá khá hời, khác hẳn bảng giá niêm yết trên website. Chiêu này nên tích cực áp dụng với các khách sạn tư nhân nhỏ.

Mỗi phòng lại có ưu điểm riêng:

Dĩ nhiên lễ tân sẽ được đào tạo với câu cửa miệng: “Chất lượng các phòng là như nhau”.

Đừng vội tin nhé! Jacob Tomsky - một người từng làm việc trong ngành khách sạn nhiều năm đã chia sẻ những bí mật trong khách sạn tại 1 cuốn sách của mình. Ông cho hay: "Các phòng đều có sự khác biệt: phòng này view đẹp hơn, phòng tắm phòng khác sẽ tốt hơn, TV ở phòng nọ chất lượng hay phòng nằm trong góc cũng sẽ rộng rãi hơn... Vì thế, bạn nên trò chuyện với lễ tân 1 chút để được tư vấn phòng chất lượng cũng như tiện ích đi kèm phù hợp nhất".

Chỉ một vài món đồ trong phòng là sạch thôi

Tiết kiệm cơ số tiền khi đặt phòng khách sạn nếu nắm rõ bí kíp sau

Tường, nền, ga gối và những món đồ chiếm diện tích lớn nói chung đa phần khá sạch. Nhưng miếng drap trang trí giường hay ly để uống rượu thì… không nhé. Bởi vì ít khi dùng nên khách sạn cũng tiết kiệm tiền tẩy rửa luôn.

Khách sạn nào cũng có dịch vụ miễn phí:

Tiết kiệm cơ số tiền khi đặt phòng khách sạn nếu nắm rõ bí kíp sau

Đa số các khách sạn cung cấp miễn phí wifi, nước đóng chai, máy sấy tóc… Ngoài ra bạn có thể sử dụng dịch vụ bơi, phòng tập gym, xông hơi… miễn phí nếu khách sạn có.

Nhân viên khách sạn còn sẵn sàng hỗ trợ gọi taxi, đánh thức bạn vào giờ cố định, thậm chí phục vụ bữa sáng tận phòng nếu biết yêu cầu.

Càng phàn nàn càng có lợi:

Nếu có cơ hội thì hãy phàn nàn về phòng ốc, môi trường ồn ào hay dịch vụ vệ sinh với khách sạn. Chẳng khách sạn nào lại muốn gặp phản hồi tồi tệ hay bị đánh tụt hạng nên sẽ có những khoản “bù đắp” như giảm giá hay sử dụng dịch vụ miễn phí.

Tư vấn quán ăn của lễ tân chỉ nên tham khảo:

Tiết kiệm cơ số tiền khi đặt phòng khách sạn nếu nắm rõ bí kíp sau

Quán ăn hay điểm đến tốt nhất là nên được tham khảo qua kinh nghiệm thực tế trên mạng trước khi book vé tới nơi đó.

Đừng vội đặt niềm tin vào lễ tân hay quản lý khách sạn bởi hầu hết họ được nhận hoa hồng của các nhà hàng hay điểm du lịch nhằm hướng du khách tới đó nhiều hơn. Các địa điểm đó thường không ngon và giá cả khá đắt.

Mai Hoàng

Bài viết liên quan

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận