Thử trí thông minh: Tìm dấu vết “thủ phạm” bỏ trốn trong 2 phút!

Thử trí thông minh: Tìm dấu vết “thủ phạm” bỏ trốn trong 2 phút!

Chỉ cần để ý và suy luận logic một chút thôi là bạn sẽ chẳng mất quá 2 phút để tóm được thủ phạm bỏ trốn trong câu đố này đâu.

Vận động trí óc đầu tuần một chút nhé. Nếu giải quyết xong câu đố này dưới 5 phút thì bạn là người thông minh nhanh trí, còn dưới 2 phút thì bạn có tư duy của một thiên tài đấy.

Câu hỏi:

Vào lúc trời tối, một người đi bộ băng qua đường bị xe tông. Sau khi gây tai nạn chiếc xe đã chạy thẳng, không dừng lại. Cảnh sát khi khám nghiệm hiện trường kết luận rằng chiếc xe bỏ trốn đã đi với tốc độ cực nhanh.

Bên cạnh đó, 6 người được cho là nhân chứng đã được lấy lời khai. Tuy nhiên câu trả lời của họ khá mâu thuẫn, cụ thể như sau:

1: Chiếc xe có màu xanh, người lái xe là nam giới.

2: Chiếc xe di chuyển rất nhanh, nhưng đèn xe không được bật.

3: Chiếc xe có biển số, đi không quá nhanh.

4: Đó là chiếc xe hiệu T, đèn xe không được bật.

5: Chiếc xe không có biển, người lái là nữ.

6: Đó là một chiếc xe hãng F màu xám.

Cuối cùng, cảnh sát cũng tìm ra tài xế gây tai nạn, và hóa ra chỉ có một nhân chứng cung cấp manh mối hoàn toàn chính xác. 5 người còn lại chỉ nói đúng một phần. Dựa vào thông tin trên, bạn hãy trả lời các câu hỏi sau:

Hãng xe tài xế chạy là gì?

- Màu sắc của chiếc xe?

- Chiếc xe đi nhanh hay chậm?

- Chiếc xe có biển số hay không?

- Đèn xe có bật không?

- Người lái là nam hay nữ?

Thử trí thông minh: Tìm dấu vết “thủ phạm” bỏ trốn trong 2 phút!

Đáp án:

Đầu tiên, ta cần lưu ý rằng cảnh sát luôn cung cấp thông tin chính xác. Tức là thủ phạm bỏ trốn đã lái xe rất nhanh. Từ đó, dựa vào phương pháp loại trừ ta suy ra người số 3 nói “xe chạy không nhanh” là sai. Nhưng vì câu trả lời của ai cũng đúng một phần nên thông tin “chiếc xe có biển số” là thật.

5: Chiếc xe không có biển (sai) - Người lái là nữ (đúng)

1: Chiếc xe có màu xanh (đúng) - Người lái là nam (sai)

6: Chiếc xe hãng F (Đúng) - màu xám (Sai)

4: Đó là chiếc xe hiệu T (Sai), đèn xe không được bật (Đúng).

2: Chiếc xe di chuyển rất nhanh (Đúng), nhưng đèn xe không được bật (Đúng). Đây cũng là nhân chứng duy nhất cung cấp chính xác cả 2 thông tin.

Áp dụng phương pháp loại trừ và tổng hợp lại câu trả lời của các nhân chứng ta có đáp án: Tài xế là nữ lái chiếc xe mang biển số của hãng F đã chạy rất nhanh và không bật đèn.

Mộc Nhĩ

Bài viết liên quan

Cùng chủ đề

Bình luận