Tham gia Piano Day 2020 tại nhà với các buổi trình diễn trực tuyến đáng chú ý

Tham gia Piano Day 2020 tại nhà với các buổi trình diễn trực tuyến đáng chú ý

Do sự ảnh hưởng từ dịch COVID-19, loạt sự kiện kỷ niệm Piano Day 2020 sẽ được chuyển sang hình thức live stream để mọi người trên thế giới cùng thưởng thức.

Được tổ chức vào ngày thứ 88 hằng năm, Piano Day là dịp để mọi người cùng tham gia những sự kiện dành riêng cho piano - một trong những loại nhạc cụ phổ biến và rất được ưa chuộng trên thế giới. Do sự ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, một số sự kiện đã phải hủy bỏ, trong khi số khác thì chuyển sang hình thức phát trực tuyến.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chọn ra những chương trình live stream hay nhất trong Piano Day 2020, đi cùng là những màn trình diễn ấn tượng để bạn đọc có thể thưởng thức cùng với dàn âm thanh tại nhà.

Sydney Opera House

Chương trình biểu diễn của các nhạc công piano tài năng nhất thế giới sẽ được phát trên kênh Youtube riêng của Sydney Opera House, xen kẽ là các buổi phỏng vấn độc quyền.

Said And Done - Nils Frahm

Khi nhắc đến chương trình biểu diễn tại Sydney Opera House, chúng ta không thể bỏ lỡ vị nhạc công piano nổi tiếng Nils Frahm, người đã phụ trách toàn bộ chương trình này. Sau đây là một tác phẩm nổi tiếng nằm trong album Spaces của Nils Frahm, từng rất được yêu thích bởi sự phức tạp một cách hoàn hảo ngay từ những nốt nhạc đầu tiên.

Deutsche Grammophon

Để tham gia Piano Day 2020, nhãn đĩa chuyên về nhạc cổ điển Deutsche Grammophon đã tổ chức buổi hòa nhạc quốc tế ảo với sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ lớn, bao gồm Maria João Pires, Rudolf Buchbinder, Evgeny Kissin, Víkingur Ólafsson...

Sonoraspace Virtual Piano Festival 2020

Tương tự Deutsche Grammophon, Sonoraspace đã chọn phương án tạo ra buổi hòa nhạc ảo với tên gọi Virtual Piano Festival trước sự ảnh hưởng từ dịch COVID-19. Chương trình sẽ được phát trực tiếp trên Youtube và Facebook với các màn biểu diễn từ nhiều quốc gia như Ý, Tây Ban Nha, Mỹ, Canada, Hà Lan, Lebanon, Ba Lan và Anh. 

Tuần lễ Hall Of Halls

Hàng năm, chương trình Hall Of Halls tại bảo tàng Kiyosato Moeginomura sẽ đem tới cho người yêu nhạc một tuần lễ chìm đắm trong các màn trình diễn piano tuyệt vời. Năm nay, một thông báo của chương trình được đăng tải trên kênh Youtube cho biết, các buổi biểu diễn sẽ được phát vào 13:00 mỗi ngày (theo giờ địa phương) cho đến ngày 29/3. Các chương trình sẽ được tổng hợp lại vào tuần kế tiếp để mọi người có thể theo dõi một cách dễ dàng. 

 

Châu Bùi

Bài viết liên quan

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận