Giới audiophile sắp có cơ hội gặp huyền thoại piano Yamamoto tại Hà Nội

Giới audiophile sắp có cơ hội gặp huyền thoại piano Yamamoto tại Hà Nội

Huyền thoại piano người Nhật – Yamamoto sẽ có buổi trình diễn chính thức tại Hà Nội trong tháng 12, đem đến những giai điệu ngọt ngào, mượt mà cho dân sành nhạc.

Bữa tiệc âm nhạc mang tên “Tsuyoshi Yamamoto Live In Concert” sẽ diễn ra vào lúc 20h ngày 10/12 tại Nhà Hát Lớn TP. Hà Nội. Đây cũng được coi là đêm nhạc dành tặng khán giả thủ đô nhân dịp chào đón năm mới 2017.

Người nghệ sĩ sinh năm 1948 lần đầu đến với nhạc jazz là khi được nghe Art Blakey qua bộ phim tiếng Pháp Les Liaisons Dangereuses, hồi ông mới chỉ là cậu bé học cấp 2 và đang tập tành chơi trumpet.

Bộ phim đã truyền cảm hứng cho Yamamoto trở lại với cây đàn piano, nhạc cụ gắn bó từ thuở ấu thơ và ông bắt đầu hoàn thiện các kỹ thuật của mình. Tại Khoa Kinh tế - trường Đại học Nihon Yamamoto tham gia cùng nhóm nhạc Mikey Curtis và bắt đầu sự nghiệp của mình, bao gồm tour diễn châu Âu cùng với nhóm.

Giới audiophile sắp có cơ hội gặp huyền thoại piano Yamamoto tại Hà Nội

Năm 1973, ông thành lập nhóm tam tấu của riêng mình, được gọi là Tsuyoshi Yamamoto Trio. Thần tượng các nghệ sỹ như Bobby Timmons, Wynton Kelly và Red Garland, kỹ thuật đầy xúc cảm của ông chính là bởi sự ảnh hưởng của Kelly. Cách sử dụng hợp âm khối của Yamamoto lấy ảnh hưởng của Red Garland. Các bản solo của Monk cũng ảnh hưởng nhiều đến phong cách chơi của Yamamoto.

Đến năm 1974, ông trở thành nghệ sỹ piano chính của CLB jazz nổi tiếng Misty tại Tokyo. Các album nổi tiếng “Midnight Sugar”, “Misty” cũng ra đời cùng năm trên nhãn đĩa Three Blind Mice. Ông cũng đã thu âm rất nhiều album và tham dự nhiều liên hoan nhạc jazz hàng đầu thế giới.

Giới audiophile sắp có cơ hội gặp huyền thoại piano Yamamoto tại Hà Nội

Vào tháng 12 tới, Yamamoto sẽ đến Việt Nam cùng toàn bộ ban nhạc của mình và sẽ trình diễn những giai điệu đã gắn liền với tên tuổi của ông như “The Way We Are”, “Autumn in Seattle”, “Misty”, “Romeo and Juliet”, “Sound of Music Medley”…

Yamamoto - Autumn in Seatle

Yamamoto không chỉ nổi tiếng bởi kỹ thuật chơi piano thượng thừa mà còn là một nghệ sĩ giàu cảm xúc, đủ để cuốn mọi đối tượng khán giả phiêu cùng từng giai điệu phát ra trên mỗi phím đàn của ông. Hãy tưởng tượng, bạn với màn đêm tĩnh mịch, một thứ đồ uống yêu thích, cùng với một giai điệu tam tấu piano trong album “Autumn in Seattle”, Tsuyoshi Yamamoto Trio sẽ giúp bạn trải nghiệm cảm xúc đó một cách trọn vẹn nhất.  

Bài viết liên quan

Cùng chủ đề

Bình luận