Sau PPAP, giai điệu của “siêu nhân gà” được dự đoán hot nhất 2017

Sau PPAP, giai điệu của “siêu nhân gà” được dự đoán hot nhất 2017

Nghe một lần là mất ngủ ấy chứ!

Năm gà nghe ca khúc về gà là quá hợp lý. Không những thế giai điệu gây ám ảnh của “Chicken Attack” do Takeo Ischi thể hiện, cộng với MV hài hước sẽ khiến bạn mất ngủ vì không thể lôi nó ra khỏi đầu, giống như hiệu ứng PPAP năm 2016 vậy!

MV ca khúc xoay quanh một người đàn ông (do Takeo Ischi đóng) ôm trong tay chú gà trống trắng muốt đi khắp nơi trừ gian diệt bạo. Cứ mỗi lần gặp kẻ gian, ông lại tung chú gà lên để nó hóa thành một Chicken Man (Siêu Nhân Gà) và ra tay hạ gục bọn cướp. Còn Takeo bằng khả năng yodel (một phương pháp luyến láy trong ca hát) điêu luyện đứng đằng sau cổ vũ cho Chicken Man của mình bằng giai điệu ám ảnh cùng ca từ khiến người xem phải cười lăn.

Khác với Pico Taro trong PPAP, Takeo Ischi không phải là nghệ sĩ chính chuyên, cũng chẳng có những bước nhún nhảy đặc trưng – một điểm cần có để cho ra một MV thu hút hiện giờ. Ông theo học ngành cơ khí nhằm nối nghiệp người cha. Tuy nhiên, trong một lần nghe thấy kĩ thuật yodeling trên radio, Takeo lập tức bị cuốn hút và quyết định theo đuổi đam mê này.

Ông tự tìm tòi và học hỏi về yodel qua những bản ghi âm của nghệ sĩ Franzl Lang và bắt đầu được mời biểu diễn trên kênh truyền hình Nhật Bản. Trong 6 tháng du học ở Đức, Takeo đã di chuyển tới Thụy Sĩ và gặp gỡ chính thần tượng yodel của mình và được Franzl Lang thu nhận làm học trò. Người nghệ sĩ sinh năm 1974 này từng được biểu diễn cùng với nữ danh ca Maria Helwig và từ đó ông được mọi người dân Đức gọi bằng cái tên “Japanese yodeler” (nghệ sĩ yodel Nhật).

Trước khi “Chicken Attack” ra mắt, năm 2011 Takeo Ischi cũng từng tung ra MV New Bibi Hendl (Chicken Yodeling) thu hút hơn 7 triệu lượt xem.

Mộc Nhĩ

Bài viết liên quan

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận