"Phù thủy âm thanh" Ken Ishiwata qua đời: Vĩnh biệt một huyền thoại

Ken Ishiwata - một tượng đài lớn trong ngành công nghiệp âm thanh, đại sứ thương hiệu của Marantz, đã vĩnh viễn ra đi ở tuổi 72.

Vào ngày 25/11/2019 vừa qua, huyền thoại Ken Ishiwata - người thường được giới audiophile trên khắp thế giới ví như "phù thủy âm thanh", đã bất ngờ qua đời ở tuổi 72 sau một cơn bạo bệnh. Đây là một tin buồn đối với Marantz và người yêu nhạc, đặc biệt là những ai từng được thưởng thức màn "ảo thuật" đầy mê hoặc của vị kỹ sư đại tài này tại những buổi demo ở các triển lãm lớn. 

Vào năm 1968, Ken Ishiwata đã bắt đầu công việc liên quan đến âm thanh tại Pioneer và một số thương hiệu công nghệ khác. Bên cạnh đó, ông còn là một nhiếp ảnh gia thời trang trong một thời gian ngắn trước khi chính thức làm việc tại Marantz. Tại đây, tài năng của Ken Ishiwata được bộc lộ và ông nhanh chóng được cất nhắc lên nhiều vị trí quan trọng, đặc biệt là vai trò đại sứ thương hiệu của Marantz liên tục 23 năm trong suốt 41 năm làm việc. Được biết, Ken Ishiwata đã bất ngờ nói lời chia tay với Marantz vào tháng 5/2019 và để lại nhiều tiếc nuối cho người hâm mộ. 

Có thể nói, Ken Ishiwata chính là người có công lớn nhất trong việc đưa Marantz trở thành một trong những thương hiệu lớn như hiện nay. Với sự am hiểu một cách tường tận về thế giới âm thanh, Ken Ishiwata đã tham gia góp ý, tinh chỉnh hầu hết sản phẩm của Marantz trước khi chúng được phép đưa ra thị trường. Nói cách khác, những ai đã hoặc đang sở hữu thiết bị Marantz đều có thể thưởng thức tài nghệ của Ken Ishiwata mà không hề hay biết.

Bên cạnh đó, Marantz còn dành cho Ken Ishiwata một dòng sản phẩm riêng để tri ân những đóng góp to lớn của ông với tên gọi KI Signature Series. Thành viên mới nhất của dòng sản phẩm này chính là bộ đôi ampli tích hợp PM-KI Ruby và đầu phát CD/SACD KI Ruby, đánh dấu 40 năm gắn bó giữa Ken Ishiwata và Marantz. 

Trong suốt cuộc đời mình, Ken Ishiwata đã làm việc không ngừng nghỉ để có thể đạt được một mục tiêu duy nhất: mang lại những màn trình diễn âm thanh hay nhất đến với người nghe trên những sản phẩm thuộc nhiều phân khúc khác nhau, từ bình dân cho đến cao cấp nhất. Không chỉ vậy, ông còn được biết đến như một người đầy nhiệt huyết và sẵn sàng chia sẻ về mọi thứ, dù cho đó là về các công nghệ mới nhất và hướng đi của ngành công nghiệp âm thanh hay đơn giản là những câu chuyện cũ. Hãy yên nghỉ, Ken Ishiwata!

Anh Châu

Bài viết liên quan

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận