Phim 4D vẫn chưa là gì so với hệ thống thực tế ảo siêu chân thực này

Phim 4D vẫn chưa là gì so với hệ thống thực tế ảo siêu chân thực này

Chỉ cần một chiếc kính thực tế ảo đi kèm điện thoại và một bệ đỡ tự chế, những anh chàng người Trung Quốc đã tự mang lại cho mình những giây phút giải trí mà nhiều tiền cũng chưa chắc có được.

Thực tế ảo và các ứng dụng của nó đang dần trở nên phổ biến với người dùng khắp nơi. Tuy nhiên, chúng hiện vẫn chỉ được dùng dể xem video và chơi game là chính. Với những hệ thống "xịn" như PS VR hay HTC Vive thì không nói, nhưng các tính năng dành cho thực tế ảo trên di động thì vẫn bị giới hạn khá nhiều vì chưa mang lại trải nghiệm "đắm chìm trong không gian ảo" như kì vọng.

Tuy nhiên, với những anh chàng trong clip dưới đây thì khác. Sự sáng tạo đã giúp họ có được một trải nghiệm "thật như cuộc sống" mà chỉ cần tới một khung sẳt, vài món thiết bị điện và một chiếc kính thực tế ảo.

Người chơi chỉ cần đeo kính lên mắt, đứng trên giá đỡ có thể dịch chuyển được và thưởng thức. Những rung động giả lập được một anh chàng to con khác thực hiện ở phía sau dựa trên hình ảnh xuất hiện trên màn hình  TV. Thước phim đi tàu lượn giờ chẳng khác nào thực tế vì được kết hợp tất cả những yếu tố.

Hiện tại cũng có những phòng game cao cấp với đầy đủ các trang bị để cho ra chất lượng y như vậy, nhưng cái giá của chúng thì rất đắt đỏ mà trải nghiệm chưa chắc đã tốt hơn. Thậm chí, chẳng cần phải chơi thì những người đứng xem xung quanh cũng đã muốn cười vỡ bụng rồi.

Phạm Hoàng

Bài viết liên quan

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận