Nghệ sĩ Phạm Bằng trút hơi thở cuối cùng ở tuổi 85

Nghệ sĩ Phạm Bằng trút hơi thở cuối cùng ở tuổi 85

Sau 2 tháng điều trị bệnh viêm gan và viêm mật, nghệ sĩ Phạm Bằng đã trút hơi thở cuối cùng vào ngày hôm qua, 31/10, hưởng dương 85 tuổi.

Sinh năm 1931, người nghệ sĩ đa năng của sân khấu và màn ảnh Việt Nam - Phạm Bằng vừa từ giã cõi trần ở tuổi 85 trong niềm tiếc nuối của gia đình và bạn bè đồng nghiệp.

Nghệ sĩ Phạm Bằng trút hơi thở cuối cùng ở tuổi 85

Diễn viên Chí Trung là người nhận được tin báo tử từ bệnh viện Hồng Ngọc – nơi nghệ sĩ Phạm Bằng nằm chữa trị bệnh viêm gan và viêm mật, đã không nén nổi nghẹn ngào: “Bác Phạm Bằng qua đời lúc 20h ngày 31/10 tại bệnh viện Hồng Ngọc. Nhân viên bệnh viện đã gọi điện thông báo với tôi".

Đạo diễn Khải Hưng của chương trình Gặp nhau cuối tuần không tránh khỏi cảm giác sốc và xót xa bởi cả 2 đã gắn bó với nhau suốt 8 năm công tác. Trong ký ức của Khải Hưng, Phạm Bằng luôn là lớp diễn viên cha, chú mẫu mực, không nề hà việc gì, người góp nên thành công của series hài nổi tiếng một thời.

“Anh ấy vào vai giám đốc, bắt đầu từ số đầu tiên tới số cuối cùng. Các diễn viên trẻ đều gọi anh ấy là "bố Bằng", nhiều người bấu víu vào tên tuổi của anh ấy mà lên. Về sau này, anh ấy già, đi lại mất thời gian, đọc lời thoại rất chậm nhưng ai cũng muốn kéo anh ấy vào, phần vì tên tuổi, phần vì sự yêu mến với anh ấy" - Khải Hưng nhớ lại.

Nghệ sĩ Phạm Bằng trút hơi thở cuối cùng ở tuổi 85

Đây quả là một tin sốc đối với làng giải trí của Việt Nam khi mới cách đây 3 hôm ông vẫn khẳng định sức khỏe vẫn ổn không hề bị ung thư như lời đồn. Không những thế, nghệ sĩ Phạm Bằng còn gửi lời cám ơn tới sự quan tâm của người hâm mộ và xin lỗi vì không thể tham gia phim Tết năm nay: “Từ tháng 9 là vào vụ đóng phim hài Tết, thế mà tôi mệt, đổ bệnh. Đạo diễn Phạm Đông Hồng đến thăm và nói tình hình tôi ốm thế này là căng, vai của tôi bây giờ không ai đóng. Thế là Hồng mới nghĩ một cách là cho vai của tôi lên “thiên đình” dưỡng bệnh, hy vọng sang năm khoẻ, tôi lại được trở về từ thiên đình”.

Chẳng ai ngờ đó lại là những lời cuối của lão nghệ sĩ gầy dành cho khán giả Việt. Hiện ngôi nhà của ông ở 30 Hàng Giầy, Hà Nội đang đóng cửa cài then để chuẩn bị cho tang lễ.

Tham khảo: Zing.vn

Bài viết liên quan

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận