Nghe lời Bill Gates, tìm hiểu về 3 lĩnh vực này sẽ đại thành công trong năm 2017

Nghe lời Bill Gates, tìm hiểu về 3 lĩnh vực này sẽ đại thành công trong năm 2017

Tội gì mà không lắng nghe những chia sẻ của Bill Gates - một trong những tên tuổi lớn nhất của làng công nghệ vì biết đâu, bạn sẽ có một năm mới thành công hơn?

Trong một buổi gặp mặt với đại diện từ LinkedIn, Bill Gates đã có những chia sẻ rất thật lòng về xu hướng nghề nghiệp trong năm 2017 sắp tới. Đây là những gì mà ông có được sau một thời gian dài tìm hiểu và thu thập thông tin.

Cụ thể, nhà sáng lập Microsoft cho rằng, những nhân tài của ba lĩnh vực Khoa học, Kĩ thuật Kinh tế sẽ được các công ty "săn đón" nhiều nhất trong thời gian tới. Bill Gates nhấn mạnh, ông nhắc tới ba lĩnh vực này là để dành riêng cho những ai có sẵn năng khiếu về khoa học và toán học thôi, nghĩa là nếu bạn có tài năng ở những mảng như nghệ thuật hay tâm lý học,... thì cũng đừng vội buồn vì ý ông không phải là bạn không thể thành công đâu.

"Tôi nghĩ rằng những kiến thức cơ bản trong ba mảng Khoa học, Kĩ thuật và Kinh tế sẽ trở thành tiềm lực chủ yếu của hầu hết các ngành nghề trong tương lai gần. Bạn không cần phải biết quá sâu về một lĩnh vực nào đó như lập trình, nhưng bạn sẽ phải hiểu được lập trình viên họ có thể và không thể làm những gì." - Dẫn lời Bill Gates trong buổi gặp mặt với LinkedIn.

Nghe lời Bill Gates, tìm hiểu về 3 lĩnh vực này sẽ đại thành công trong năm 2017

Ngoài chia sẻ trên, Bill Gates còn hé lộ sẽ lập ra một quỹ tài trợ chống lại hậu quả của vấn đề biến đổi khí hậu với tổng trị giá lên tới 1 tỉ USD, trong đó bao gồm nhiều dự án tập trung đưa năng lượng sạch vào cuộc sống con người. Trong quỹ này, chúng ta cũng sẽ thấy những cái tên lớn của thế giới - những tỉ phú với tổng giá trị tài sản lên tới hơn 170 tỉ USD như Jack Ma, Richard Branson hay Jeff Bazos - CEO của Amazon. Họ, cùng với sự dẫn dắt của Bill Gates, hứa hẹn sẽ mang lại những cải thiện đáng kể về các vấn đề năng lượng, khí hậu và thiên nhiên trong thời gian sắp tới.

Ngoài ra, Bill Gates cũng nói một chút về việc Donald Trump lên làm Tổng Thống Mỹ. Theo đó, ông tỏ ra rất lạc quan, cho rằng nền giáo dục, y học và sản xuất năng lượng của nước Mỹ có thể sẽ phát triển nhanh gấp đôi hiện nay, đưa nước Mỹ trở về thời kì thịnh vượng như Trump đã hứa hẹn.

Cú Vọ

Bài viết liên quan

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận