Mê mẩn với nhiều tính năng thú vị của “siêu xe” bus Mercedes.

Mê mẩn với nhiều tính năng thú vị của “siêu xe” bus Mercedes.

Phương tiện di chuyển công cộng, đặc biệt là xe bus vẫn là giải pháp giao thông hữu hiệu. Tuy nhiên, hiếm có hãng xe nào chịu đầu tư vào lĩnh vực này như Mercedes.

Sự phát triển ào ạt của các khu dân cư đô thị kéo theo nhu cầu di chuyển ngày một tăng. Đây là thị trường béo bở của Future Bus - xe buýt Tương Lai mang thương hiệu Mercedes.

Vào tháng 7 năm 2016, khi chiếc xe buýt di chuyển trên hành trình đầu tiên của nó quanh Amsterdam, Ông Wolfgang Bernhard, Giám đốc điều hành của Daimler Trucks and Buses cho biết: “Chúng ta đang sống trong một thế giới ngày càng có nhiều đô thị, những thành phố chiếm hơn 50% dân số thế giới. Và con số này vẫn đang tiếp tục tăng mạnh. Nếu ngày càng có nhiều người ăn, ngủ, làm việc ở các thành phố, những thách thức lớn sẽ nổi lên. Một trong số đó là làm sao để mọi người di chuyển một cách nhanh chóng, an toàn và thoải mái. Điều này có nghĩa, chúng ta cần cải thiện những phương tiện giao thông công cộng, để chúng trở nên hấp dẫn hơn”.

 

Tuy vậy, hệ thống City Pilot (tự lái trong thành phố) của Future Bus thực chất được cải biên từ hệ thống Highway Pilot (tự lái đường cao tốc) của xe tải. Không chỉ vậy, nó còn có khả năng nhận biết đèn giao thông, điều khiển qua các đường hầm, và có thể nhận diện người đi bộ và người đi xe đạp.

Mê mẩn với nhiều tính năng thú vị của “siêu xe” bus Mercedes.

Future Bus còn khiến mọi người kinh ngạc với khả năng tự điều hướng, dừng đỗ ở trạm xe buýt, tấp vào điểm dừng ở khoảng cách 10cm với độ chính xác cao.

Dĩ nhiên, Future Bus sẽ chỉ dành riêng cho vùng giao thông có làn xe bus. Với tốc độ tối đa hơn 69 km/h cùng  hệ thống camera, bộ cảm biến, radar và GPS, Future Bus cam kết an toàn tuyệt đối với hành khách.

Một trong những điểm nhấn của xe buýt tới từ Tương Lai chính là nội thất bên trong. Khoang hành khách trông hệt như một phòng khách hiện đại và đẹp mắt.

Nội thất của xe buýt này cơ bản được chia thành 3 khu vực chỗ ngồi. Một khu vực dành cho những người muốn lên và xuống thật nhanh, khu vực thứ hai dành cho những người muốn tìm kiếm thông tin về tuyến đường, và khu thứ 3 được thiết kế cho những ai muốn ngồi lâu hơn.

Thế nhưng, Future Bus vẫn cần một người lái xe để chịu trách nhiệm vận hành hệ thống trên xe.

Mê mẩn với nhiều tính năng thú vị của “siêu xe” bus Mercedes.

Mộc Nhĩ

Bài viết liên quan

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận