“Xe hơi bay” Alphabet đầu tiên sẽ trình làng vào cuối năm!

“Xe hơi bay” Alphabet đầu tiên sẽ trình làng vào cuối năm!

CEO của Alphabet vừa hé lộ đoạn clip về chiếc “xe hơi bay” đầu tiên gây phấn khích cho những người say mê công nghệ điện tử.

Chiếc xe hơi mang tên Kitty Hawk này nhìn giống trực thăng đồ chơi hơn, được tích hợp một bộ tay lái và hoạt động tương tự các nút bấm và cần điều khiển của máy chơi game, lái giống trực thăng.

Đây mới chỉ là phiên bản thử nghiệm hoạt động bằng động cơ điện, nhìn giống như một “flying jestki” (hay còn gọi là Fly Board). Phiên bản cuối hứa hẹn sẽ đẹp mắt hơn nhiều.

Một bài viết trên tờ New York Times đã miêu tả Kitty Hawk như là “một thiết bị do Luke Skywalker (nhân vật trong loạt phim Star Wars) tạo thành bởi những phụ tùng thay thế”. Kitty Hawk có trọng lượng 100kg và có thể di chuyển lên đến 25 dặm /h.

Điều tuyệt vời là bạn không cần phải có bằng lái phi công mới được phép sử dụng Kitty Hawk và chiếc “xe hơi” này hoàn toàn hợp pháp tại Mỹ, trừ những vùng “cấm bay”.

“Xe hơi bay” Alphabet đầu tiên sẽ trình làng vào cuối năm!

Đoạn video cho thấy Morrissey cất cánh chiếc Kitty Hawk bay qua một hồ nước ở California, độ cao khoảng 10m so với mặt nước.

Hiện chưa có giá chính thức cho thiết bị này, tuy nhiên công ty cho biết họ sẽ giảm giá khá nhiều cho ai đặt hàng sớm ngay từ bây giờ, bao gồm một số chuyến bay thử nghiệm. Dự án thiết kế “xe hơi bay” của Alphabet đang dần hoàn thiện và dự kiến cuối năm đã có thể thuận lợi ra mắt.

Ngọc Minh

Bài viết liên quan

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận