Không làm cách nào tắt được âm thanh khi chụp hình của iPhone Nhật, tại sao vậy?

Không làm cách nào tắt được âm thanh khi chụp hình của iPhone Nhật, tại sao vậy?

Những chiếc iPhone xách tay “nguyên đai, nguyên kiện” từ Nhật luôn mang điểm trừ cực lớn đó là không thể tắt được âm thanh khi chụp hình. Song, mọi việc đều có nguyên do của nó.

Nhật Bản là thị trường dồi dào cung cấp những chiếc iPhone bản lock cho người tiêu dùng Việt Nam. Với những ai đã từng trải nghiệm với phiên barn iPhone này đều có chung 1 thắc mắc là: Không thể nào tắt được phần âm thanh của camera. Vậy có bao giờ bạn tự hỏi tại sao lại có tính năng lạ lùng này chưa?

Tờ CultofMac cho hay hầu hết điện thoại ở Nhật Bản đều không tắt được âm thanh chụp hình để đảm bảo tính riêng tư cho cộng đồng. Tính riêng tư ở đây ám chỉ việc nạn chụp trộm thiếu lành mạnh như upskirt (chụp ảnh các bộ phận riêng tư bằng cách đặt máy ảnh dưới váy phụ nữ) rất phổ biến.

Không làm cách nào tắt được âm thanh khi chụp hình của iPhone Nhật, tại sao vậy?

Đi cùng sự phát triển của smartphone là chất lượng camera được cải tiến bởi thế người ta lo ngại vấn nạn này ngày một trở nên trầm trọng. Vì vậy, âm thanh camera không thể tắt ở các smartphone là một cách giải quyết tương đối hữu hiệu và tạm thời. Thậm chí, theo Nobuyuki Hayashi, một blogger công nghệ Nhật Bản, một số nhà sản xuất còn điều chỉnh âm thanh chụp hình trên những phiên bản điện thoại bán tại Nhật lớn hơn bình thường.

Bạn có thể mua được chiếc iPhone có phần âm thanh chụp hình tắt được với đời... đầu tiên. Nhưng kể từ iPhone 3G cho tới nay, các smartphone đều được chính Apple loại bỏ tính năng tắt âm thanh cho camera khi xuất sang Nhật.

Mai Hoàng

Bài viết liên quan

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận