Hệ thống rạp lớn nhất Hà Nội Platinum sẽ phải đóng cửa trong 3 ngày tới

Hệ thống rạp lớn nhất Hà Nội Platinum sẽ phải đóng cửa trong 3 ngày tới

3 cụm rạp của hệ thống Platinum có nguy cơ phải đóng cửa vì bị Vincom Retail đơn phương cắt ngắn hợp đồng thuê mặt bằng trước thời hạn.

Cụ thể, 3 cơ sở của Platinum bao gồm Platinum Long Biên, với 7 phòng chiếu, Platinum Royal City ở Thanh Xuân, Hà Nội với 10 phòng chiếu và Platinum Times City với 11 phòng chiếu đã bị Vincom Retail đơn phương rút ngắn thời hạn hợp đồng thuê mặt bằng sau vài tháng đàm phán bất thành. Tập đoàn Vingroup đã ra thông báo chính thức về sự việc này và gia hạn thêm 3 ngày để hệ thống Platinum di chuyển mọi thiết bị khỏi 3 trung tâm chiếu phim đóng tại Vincom.

Sự việc khá bất ngờ khiến ông Sunil Taparia (chủ đầu tư của Platinum) tỏ ra bức xúc: “Nếu buộc phải đóng cửa, chúng tôi sẽ thua thiệt số tiền rất lớn, tới 60-70% phần đầu tư cho dự án này tại Việt Nam. Chúng tôi hoạt động ở nhiều quốc gia trên thế giới, nhưng chưa từng gặp vấn đề tương tự”.

Tổng Giám đốc Công ty CP Vincom Retail - Bà Trần Mai Hoa

Được biết, hệ thống rạp chiếu phim Platinum được thành lập bởi tập đoàn Multivision từ Indonesia, sở hữu hợp đồng thỏa thuận lên tới 15 năm với Vincom Retail, tính đến nay mới chỉ hoạt động được 2, 3 năm. Lý giải trước sự việc bất ngờ này, Tổng Giám đốc Công ty CP Vincom Retail, bà Trần Mai Hoa cho biết “Đây chỉ là câu chuyện kinh doanh đơn thuần. Sau nhiều năm hoạt động, Platinum không có sự đầu tư thích đáng nên chất lượng dịch vụ hiện tại không còn phù hợp với tiêu chuẩn của hệ thống trung tâm thương mại do chúng tôi là chủ sở hữu”.

Việc đơn phương chấm dứt hợp đồng không hoàn toàn là trái luật bởi theo lời bà Trần Mai Hoa thì trong khoảng 1 năm gần đây MVP (Multivision Pictures) đã nhiều lần vi phạm về tiến độ thanh toán dẫn đến khoản nợ đọng lớn.

Nếu 3 cơ sở kể trên buộc phải đóng cửa thì Platinum chỉ còn 2 cơ sở ở The Garden Mễ Trì, Từ Liêm và Platinum Nha Trang.

Theo Zing

Mai Hoàng

Bài viết liên quan

Cùng chủ đề

Bình luận