Gặp gỡ nhân chứng sống của thảm họa Patriots Day

Gặp gỡ nhân chứng sống của thảm họa Patriots Day

Từ khi trailer chính thức được ra mắt, bộ phim Patriots Day đã tạo nên một làn sóng mong chờ trong lòng khán giả bởi sự góp mặt của nhiều diễn viên Hollywood nổi tiếng như: J.K Simmons, Mark Wahlberg, John Goodman, Kevin Bacon và Michelle Monaghan.

Bộ phim tái hiện lại vụ đánh bom kinh hoàng vào ngày 15/04/2013 tại Giải Marathon Boston, khiến 3 người thiệt mạng và 264 người khác bị thương.. Chứng kiến toàn bộ vụ tấn công, hạ sĩ Tommy Saunders (Mark Wahlberg thủ vai) cùng những người sống sót, điều tra viên và lực lượng FBI đã phải chạy đua với thời gian trong cuộc truy lùng khủng bố chưa từng có trên đất Mỹ.

Tommy Saunders – nhân vật do Mark Wahlberg thủ vai – chính là hình ảnh đại diện cho tất cả những chiến sỹ cảnh sát trực tiếp có mặt tại hiện trường ngày hôm đó. Những người đã ứng cứu cho các nạn nhân. “Chúng tôi xây dựng Tommy như một người hùng tiêu biểu cho rất nhiều những anh hùng khác của thành phố Boston trong thảm kịch đó. Thật khó để có thể đưa tất cả vào trong một bộ phim với thời lượng vỏn vẹn hai giờ đồng hồ”, nhà sản xuất Stuber cho biết.

Gặp gỡ nhân chứng sống của thảm họa Patriots Day

Kề bên Tommy Saunders, chính là người vợ Carol, sẽ do nữ diễn viên Michelle Monaghan thủ vai. Carol luôn hỗ trợ Saunder về mặt tinh thần để giúp anh thật mạnh mẽ và vững tin trong suốt quá trình truy tìm thủ phạm của vụ khủng bố. Tuy chỉ là một nhân vật giả tưởng nhưng Carol là hiện thân của những con người đứng đằng sau để ủng hộ và tiếp sức cho lực lượng thực thi công lý của Boston trong suốt quá trình thực hiện nhiệm vụ bảo vệ thành phố.

Bên cạnh Tommy Saunders, cựu Uỷ viên cảnh sát Boston Ed Davis cũng là nhân vật trung tâm của Patriots Day, do nam diễn viên John Goodman đảm nhận. Như lời đạo diễn Berg chia sẻ lý do họ chọn John Goodman chứ không ai khác bởi anh có lối diễn xuất rất đa dạng và phần ngoại hình thì khá giống với Davis “đời thật”. “Họ đều có một cơ thể cao lớn hơn phần lớn người bình thường”.

Gặp gỡ nhân chứng sống của thảm họa Patriots Day

Một nhân vật khác cũng đã có những đóng góp rất lớn trong chiến dịch truy quét khủng bố của Boston chính là đặc vụ FBI Richard DesLauriers. Và dĩ nhiên, nam diễn viên Kevin Bacon đã không mất quá nhiều thời gian để cân nhắc về lời mời này. Anh cho biết: “Hiếm khi có một dự án điện ảnh nào lại có ý nghĩa lịch sử quan trọng đến vậy. Richard là một đặc vụ mẫn cán, luôn hết lòng với công việc và sự nghiệp thực thi công lý”.

Gặp gỡ nhân chứng sống của thảm họa Patriots Day

Ngoài ra, phim còn có sự góp mặt của nam diễn viên từng đoạt giải Oscar - J.K. Simmons trong vai Jeffrey Pugliese – thành viên của lực lượng cảnh sát Watertown, người đã sử dụng những kỹ năng và kinh nghiệm của mình để hạ đo ván Tsarnaev - nghi phạm khủng bố.

Patriots Day (Ngày Định Mệnh) khởi chiếu vào ngày 6/1/2017.

 

Ngọc Minh

Bài viết liên quan

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận