Những bộ phim về thảm họa cá mập kinh hoàng nhất mọi thời đại

Những bộ phim về thảm họa cá mập kinh hoàng nhất mọi thời đại

Cá mập - những “cỗ máy ăn thịt” lẳng lặng lượn lờ dưới sâu thẳm đại dương luôn là nỗi kinh hoàng của biết bao người dân sống ở biển, chúng từ lâu đã trở thành cảm hứng cho các nhà làm phim kinh dị.

Shark Night (Đầm cá mập)

Một tác phẩm về hung thần biển cả nhưng lại được giảm thiểu tối đa các chi tiết máu me, đứt gãy chân tay do cá mập tấn công để có được Rate PG-13. Với kinh phí sản xuất thuộc hàng trung bình thấp cỡ 25 triệu USD, Shark Night vẫn có thể làm ra một tác phẩm 3D chất lượng và kiếm lời, bất chấp lời phê bình gay gắt.

Bộ phim cá mập dưới định dạng 3D đầu tiên này xoay quanh cô nàng Sara đang tận hưởng kì nghỉ với nhóm bạn của mình tại một khu hồ nghỉ mát. Không khí vui vẻ bắt đầu chuyển sang u ám khi sau cuộc lướt ván, chàng Malick trong nhóm bơi lên bờ với cánh tay bị cắn đứt. Nick, một sinh viên ngành y, nhanh chóng sơ cứu và tìm cách đưa Malick tới bệnh viện bên hồ trước khi máu chảy quá nhiều. Không có sóng điện thoại để cầu cứu, cả nhóm sinh viên lo lắng và muốn thoát khỏi khu nghỉ một cách nhanh chóng.

Họ phát hiện ra sự xuất hiện của bầy cá mập đói ăn ngay tại khu hồ này là một kế hoạch được sắp đặt trước. Những cuộc tấn công liên tiếp khiến họ lần mò ra một bí mật kinh hoàng đã bị giấu kín bấy lâu nay. Đường về đất liền mỗi lúc trở nên xa xăm hơn, Sara và các bạn phải vận dụng kỹ năng sống để chống lại lũ cá và tìm kiếm sự trợ giúp từ đất liền.

Open Water (Trôi dạt)

Dựa trên một sự kiện có thật xảy ra vào năm 1998,  đạo diễn Chris Kentis đã mang tới tác phẩm kinh dị viễn tưởng hay nhất năm 2015 – Open Water. Với ngân sách khiêm tốn chỉ vỏn vẹn 500.000 USD, nhưng bộ phim đã mang về con số gấp 60 lần, tức là 30 triệu USD.

Cụ thể, thi thể của cặp đôi Tom và Eileen Lonergan hoàn toàn mất tích ở dãy san hô Great Barrier Reef (Australia) trong chuyến lặn thám hiểm cùng bạn bè. Song, người ta dự đoán, họ chỉ sống sót một đêm trước khi thảm họa diễn ra. Người ta đã tìm thấy được một tấm bảng viết trôi nổi dòng chữ: “Thứ hai, 26/01/1998 8 a.m.Gửi đến bất kì ai có thể giúp: chúng tôi đã bị bỏ rơi ở rặng Agincourt bởi tàu MV Outer Edge vào lúc 3 giờ chiều, 25/01/1998. Làm ơn hãy đến đây trước khi chúng tôi chết. Cứu!”.

Deep Blue Sea (Biển xanh sâu thẳm)

Dù phát hành từ năm 1999, nhưng giới mê điện ảnh và những chiếc nanh của cá mập chẳng xa lạ gì tác phẩm Deep Blue Sea bởi hiểu ứng đặc biệt và được coi là bộ phim về cá mập đắt đỏ nhất thế giới.

Nội dung phim kể về thí nghiệm của nữ tiến sĩ Susan McAlester đang sắp sửa đứng trước việc tạo ra một thành công trong lịch sử y học. Tuy nhiên, để đạt được mục tiêu của mình, cô đã vi phạm Luật Nhân Đạo di truyền DNA cho ca mập mako vây ngắn.

Cuối cùng, những con cá mập trở thành một cỗ máy giết người nguy hiểm. Từ đây, Susan và các đồng nghiệp gặp những nguy hiểm rùng rợn từ chính đàn cá mập do chính họ nghiên cứu. Có người bị mắc kẹt, có người trốn thoát nhưng rơi vào cuộc rượt đuổi một mất một còn - tất cả đều khiến khán giả hồi hộp dõi theo.

Jaws 1 (Hàm cá mập 1)

Đạo diễn Steven Spielberg luôn gắn liền tên tuổi của mình với các “quái vật” kinh hoàng của thế giới, trong đó có loài cá mập trắng trong Jaws 1.

Điều biến bộ phim này trở thành một trong những phim về cá mập hay nhất là câu chuyện nguyên gốc của nhà văn Peter Benchley, một kịch bản đáng sợ và hồi hộp, cùng với kỹ xảo rất ấn tượng và dàn diễn viên chất lượng.

Người xem Jaws 1 khó có thể quên khoảnh khắc nghẹt thở đến kinh hoàng khi nhân vật trong phim phải giành giật sự sống với những con cá mập khát máu, chực chờ nuốt chửng nếu chẳng may để chúng đánh hơi thấy.

Steven Spielberg còn thể hiện sự mát tay của mình không chỉ trong kĩ thuật làm phim mà còn khả năng “in ra tiền” khi Jaws 1 đem về 470 triệu USD toàn cầu trên kinh phí làm phim chỉ là … 9 triệu USD, kèm với đó là 3 giải Oscar hoàn toàn xứng đáng. Nhờ có Jaws mà các nhà làm phim khác có cảm hứng tạo ra một loạt các tác phẩm làm về loài “thủy quái” này.

12 Days of Terror (12 ngày kinh hoàng)

Đây là một cuốn phim tài liệu từ năm 2004, dựa vào loạt sách cá mập tấn công ở bờ biển New Jersey mùa hè 1916. Cuốn phim dựa vào những sự kiện có thật, khi người ta trải qua 12 ngày kinh hoàng vì một con cá mập trên sông và giết bốn người. Câu chuyện rất hay, thật và bí ẩn, đó chính là điều hấp dẫn nhiều khán giả trên thế giới. Biến cố hãi hùng này đã tạo cảm hứng cho Peter Benchley viết cuốn sách bán chạy, Jaws.

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận