Electrick: Cứ phun sơn lên bất cứ đâu là bạn đã có màn hình cảm ứng

Electrick: Cứ phun sơn lên bất cứ đâu là bạn đã có màn hình cảm ứng

Công nghệ màn hình cảm ứng mới Electrick dự kiến sẽ tạo tiền đề cho những cải tiến đột phá của công nghệ sắp tới.

Nhiều người khẳng định bây giờ là thời đại của màn hình cảm ứng, khi mà không quá khó để ta tìm thấy chúng ở bất cứ đâu. Mặc dù vậy, độ phủ sóng của chúng chưa thực sự toàn diện và mạnh mẽ. Bởi những thiết bị sở hữu nó thường khá đắt đỏ, cần có mặt nhẵn mịn và làm từ kính.

Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu đến từ ĐH Carneige Mellon sắp khiến khái niệm về màn hình cảm ứng phải thay đổi. Một hệ thống mang tên Electrick, giúp bạn điều khiển cảm ứng trên mọi bề mặt đã được tạo ra. Nó sử dụng một phần mềm thuật toán để đọc cử chỉ ngón tay bạn bằng cách đo đạc sự thay đổi về mặt điện tích trên một mặt phẳng dẫn có điện.

Nhóm nghiên cứu mang tên Future Interfaces Group đã đưa ra một vài ý tưởng ứng dụng cho công nghệ này. Ốp lưng điện thoại thông thường có thể trở thành một màn hình cảm ứng thứ 2, nhờ công nghệ Electrick mà nó cho phép bạn điều khiển một số ứng dụng thích hợp.

Hay như dung bình sơn xịt phun một loại chất lỏng dẫn điện lên vô lăn ô tô và bạn đã có thể điều chỉnh độ to nhỏ của hệ thống âm thanh cực chất của mình, hay chuyển kênh trên radio mà không phải rời tay khỏi vô lăng.

Electrick: Cứ phun sơn lên bất cứ đâu là bạn đã có màn hình cảm ứng

 

Hay như biến bức tường vô tri thành một bảng điều khiển cảm ứng ánh sang trong nhà. Bật đèn bằng cách gõ tay lển phần tường được phun sơn, và miết tay khi muốn giảm độ sáng. Nhìn chung công nghệ mang tính đột phá này được áp dụng và phát triển xa tới đâu tất cả phụ thuộc vào óc sáng tạo của con người.

 

Ngọc Minh

Bài viết liên quan

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận