Đánh giá Fast & Furious 8: Nhanh nhưng chưa đủ nguy hiểm

Đánh giá Fast & Furious 8: Nhanh nhưng chưa đủ nguy hiểm

Chuyện phim của series Fast & Furious đã không còn dừng lại trên đường đua mà đi sâu và xa hơn vào những “khủng hoảng” cá nhân lẫn khủng bố thế giới. Tuy nhiên, việc mở rộng kịch bản và việc đảm bảo thông điệp của phim lại là một nhẽ khác.

Với thành tích “cán mốc tỉ đô nhanh nhất thời đại” của Fast 7 thì sự ra đời của phần tiếp theo là một điều tất yếu. Khói lửa, súng đạn, bom nổ, động cơ “khét lẹt” và “gái” luôn là “nguyên liệu” chính làm nên series tốc độ lừng danh. Fast & Furious 8 (hay còn có tên gọi The Fate of the Furious) cũng không ngoại lệ.

Mở đầu phim là hình ảnh nhân vật chính quen thuộc Dom (Vin Diesel) đang tận hưởng tuần trăng mật ngọt ngào bên cô nàng Letty (Michelle Rodriguez) tại đất nước Cuba xinh đẹp, thân thiện và chân chất. Điều buồn cười là dù cho “ẩn dật”, bình yên với cuộc đời bình thường, anh chàng Dom vẫn rất thích “anh hùng tạo thời thế”. Tài năng không thể giấu của Dom được bộc lộ ngay đầu phim qua phần thách đấu tốc độ trên chiếc xe “dở hơi” nhất đảo. Và anh thắng, dĩ nhiên! Thắng rồi “anh hùng” sẽ làm phước cho kẻ thua cuộc. Rõ rồi! Và kịch bản đi vào lối mòn, dễ đoán từ đây.

Đánh giá Fast & Furious 8: Nhanh nhưng chưa đủ nguy hiểm

Một phụ nữ bí ẩn, được mệnh danh là “super hacker” Cipher (Charlize Theron) đã đến và biến “anh hùng” Dom trong tích tắc thành kẻ “phản anh hùng”, theo phe ả, phản bội đồng đội và làm việc ác. Một phép thử mà Fast-team chưa bao giờ phải đối mặt, đó chính là Lòng Tin đã được đạo diễn F. Gary Gray khai thác trong phần 8.

Đạo diễn của bộ phim đình đám “Straight Outta Compton” rất mát tay trong việc đưa thêm cảm xúc vào một bộ phim hành động “cơ bắp”. Nhưng liệu nó có phù hợp với cái tên “Nhanh và Nguy Hiểm”?

Đánh giá Fast & Furious 8: Nhanh nhưng chưa đủ nguy hiểm

Tinh thần trượng nghĩa và tình cảm gia đình là 2 thứ liên tục được đề cao trong Fast 8. Từ việc biến “kẻ thù” thành bạn cho tới chữ “gia đình” được nhắc đi nhắc lại trong phim khiến những fan trung thành của Fast & Furious phải ngạc nhiên tự hỏi “mình đang xem phim gì đây?”.

Dĩ nhiên, làm đến 8 phần phim thì kịch bản cũng được khai thác “nát bấy” cả ra rồi. Hơn nữa, chỉ mỗi đùa giỡn với tốc độ và hiểm nguy không thôi thì thật nhàm chán. Nếu thêm một kẻ thù thông minh, sử dụng công nghệ cao mà lại là nữ giới nữa như Cipher thì thú vị biết bao, cộng với một vài gương mặt nổi danh trong giới bom tấn hành động cỡ Jason Statham (Transporter) và Dwayne Johnson thì càng tuyệt! Việc đạt doanh thu phòng vé “khủng” lẫn thành tích ấn tượng là điều không phải bàn cãi với Fast & Furious 8.

Đánh giá Fast & Furious 8: Nhanh nhưng chưa đủ nguy hiểm

Chỉ có điều khán giả sẽ hơi chút thất vọng khi Fast & Furious 8 không thỏa mãn được “tính nguy hiểm” và kịch tính cao trào vì tuyến truyện ôm đồm và khá nhiều nhân vật thú vị lẫn mảnh ghép cần chắp nối. Các cuộc hội thoại hài hước giữa hai nhân vật có phần “ngây ngô” Little Nobody – Roman Pearce và hai anh cảnh sát cứ mở mồm là “mắng yêu” nhau Dekard – Hobbs, càng làm bớt đi sự căng thẳng của phần súng đạn, đua tốc độ, xe “bay” trong phim.

Đánh giá Fast & Furious 8: Nhanh nhưng chưa đủ nguy hiểm

Sự xuất hiện của nữ diễn viên đoạt giải Oscar Charlize Theron trong vai kẻ phản diện trí tuệ tuyệt đỉnh Cipher, cùng phân cảnh chiến đấu máu lửa trên vùng đất lạnh giá khiến nhiều khán giả phải thốt lên The Fate of the Furious 8 không khác nào Mad Max trên băng. Tuy nhiên, để đạt được chiều sâu, ý nghĩa như Mad Max thì vẫn chưa tới, mà nếu tới thì đây không còn là tinh thần Fast & Furious nữa.

Bởi vậy, dù cho kịch bản giản đơn, dễ đoán nhưng được bù đắp bởi tuyến nhân vật phụ chất lượng cùng kỹ xảo đỉnh cao thì Fast & Furious 8 chắc chắn vẫn là bộ phim được săn đón nhất trong nửa đầu năm nay.

Đánh giá Fast & Furious 8: Nhanh nhưng chưa đủ nguy hiểm

Điểm đánh giá: 7,5/10.

Tips: Nếu khán giả nào chưa ra rạp xem phim thì nên cân nhắc giữa vé 3D hoặc 2D nhé. Bởi phần 3D của siêu phẩm này được chuyển đổi bằng máy tính (tức là quay 2D sau đấy mới chuyển sang định dạng 3D) nên hình ảnh không có chiều sâu, tối và chữ hơi nhòe.

Mai Hoàng

Bài viết liên quan

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận