Còn tìm đâu nữa, danh hiệu “tiểu Maldives” chắc chắn thuộc về Tứ Bình của Việt Nam!

Còn tìm đâu nữa, danh hiệu “tiểu Maldives” chắc chắn thuộc về Tứ Bình của Việt Nam!

Nếu chưa có điều kiện đến với thiên đường nghỉ dưỡng Maldives, vậy thì hãy tự tìm cho mình một chân trời xanh đẹp không thua kém – Tứ Bình của Việt Nam.

Còn tìm đâu nữa, danh hiệu “tiểu Maldives” chắc chắn thuộc về Tứ Bình của Việt Nam!

Biển xanh, cát trắng luôn là lựa chọn hàng đầu trong mùa du lịch hè. Đừng mải nhìn các bức ảnh tại thiên đường nghỉ dưỡng Maldives trên mạng mà thầm ghen tị bởi ngay tại Việt Nam cũng có tới 4 “tiểu thiên đường xanh” khác đang chờ bạn.

Đó là 4 hòn đảo đều có tên bắt đầu bằng từ Bình: Bình Hưng, Bình Lập, Bình Tiên và Bình Ba, hay còn gọi là đảo Tứ Bình.

Khác với nét trẻ trung, hiện đại, sang chảnh đã được quy hoạch ở Maldives, Tứ Bình của Việt Nam vẫn giữ nguyên nét hoang sơ hiếm có. Nhanh chân book vé tới đây thôi nào trước khi nơi đây trở nên đông đúc, nhộn nhịp theo đà phát triển của ngành du lịch.

Bình Lập

Từ trung tâm thành phố Cam Ranh, bạn hãy đi về hướng Nam, qua cầu Mỹ Thanh rồi rẽ trái vào xã Cam Lập. Tiếp theo, chỉ cần đi thêm khoảng sáu cây số đến một ngã ba, rẽ trái theo hướng lên núi là bạn đã đến với Bình Lập.

Bờ biển dài 10km với cùng một cảnh sắc – biển xanh ngắt một màu, yên ả, lặng lẽ như nước mùa thu. Đây là nơi bạn cứ giơ máy lên là sẽ có ngay ảnh đẹp.

Nếu muốn được thưởng thức hải sản ngon rẻ thì ghé ngay Làng Tàu Bể, nơi tập trung dân cư đông nhất Bình Lập. Những cư dân chân chất, thân thiện sẽ giúp bạn chọn được em cua, cá ngon nhất.

Bình Tiên

Bình Tiên là địa điểm lý tưởng cho bạn trẻ nào thích phượt bởi nơi này khá hoang sơ, không có mấy dịch vụ du lịch. Tốt nhất bạn nên tự chuẩn bị sẵn lều trại, các vật dụng cần thiết và đồ ăn nhẹ đi kèm để tự thưởng cho mình một bữa tiệc trên biển nhé.

Bình Hưng

Ẩn dưới chân đèo biển Bình Tiên chính là đảo Bình Hưng, nơi nổi tiếng có địa lý kha đặc biệt khi phía bên ngoài là biển, bên trong lại là hang đá nước ngọt. Vùng biển nơi đây trong xanh đến độ bạn có thể nhìn thấy sinh vật bơi dưới đó.

Cũng đừng quên mà không ghé thăm Hòn Chút, nơi có ngọn hải đăng tồn tại ở Cam Ranh đã 100 năm.

Bạn còn có cơ hội thưởng thức hải sản tươi sống, giá đắt đỏ ở nhà hàng nhưng cực bình dân ở Bình Hưng như: tôm hùm, nhum biển, các loại ốc. Đừng quên thử Cá Dò nướng chấm muối ớt xanh nhé, ngoan xuýt xoa luôn.

Bình Ba

Bình Ba hay còn gọi là “đảo tôm hùm”, nơi mà những con tôm hùm có giá rẻ đến bất ngờ. Không những thế, người dân ở Bình Ba rất biết cách chế biến những chú tôm nay để giữ được độ ngon, ngọt và dai thịt chuẩn vị nhất.

3 bãi biển nổi tiếng ở Bình Ba là Bãi Chướng, Bãi Nồm và Bãi Nhà Cũ. Mỗi bãi đều có đặc điểm riêng cho bạn tha hồ khám phá tùy theo sở thích. Nếu như Bãi Chướng là nơi ngắm bình minh tuyệt đẹp, thì căng lều nằm thưởng thức cảnh hoàng hôn ở Bãi Nồm lại là lựa chọn hay hơn cả. Bãi Nhà Cũ được yêu thích bởi nước trong veo và quang cảnh xung quanh thơ mộng. Nơi đây cũng được nhiều người chọn để lặn biển ngắm san hô và thử tài bắt hải sản.

 

Mai Hoàng

Bài viết liên quan

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận