Có những hoạt động chỉ “đạt đỉnh” ở độ tuổi nhất định

Có những hoạt động chỉ “đạt đỉnh” ở độ tuổi nhất định

18 tuổi khả năng xử lý của não đạt “đỉnh”, 23 và 69 tuổi thấy thỏa mãn cuộc sống nhất… và rất nhiều dấu mốc “thăng hoa” khác mà bạn không thể bỏ lỡ.

Khả năng học ngoại ngữ “đạt đỉnh” là từ 7-8 tuổi

Có những hoạt động chỉ “đạt đỉnh” ở độ tuổi nhất định

Các chuyên gia vẫn còn tranh cãi về vấn đề này, song tất cả đều chung một quan điểm rằng việc học một ngoại ngữ sẽ đạt hiệu quả cao nhất khi chúng ta còn trẻ, trước tuổi dậy thì.

Khả năng xử lý của não bộ tốt nhất là ở tuổi 18

Có những hoạt động chỉ “đạt đỉnh” ở độ tuổi nhất định

Một trong những cách cơ bản nhất để các nhà khoa học về nhận thức kiểm tra khả năng xử lý của não bộ là thông qua một bài test "mã hoá". Họ đặt các con số tương ứng với những biểu tượng nhất định, sau đó đưa cho bạn một dãy số và yêu cầu bạn chuyển đổi chúng thành những biểu tượng chính xác.

Theo một nghiên cứu được công bố năm 2016 của Hiệp hội Tâm lý học Hoa Kỳ (APS), những người ở độ tuổi 18 vượt qua bài test này với kết quả tốt nhất.v

Phụ nữ 23 tuổi hấp dẫn đàn ông nhất. Còn sức hấp dẫn của phái mạnh với phái yếu tỉ lệ thuận với độ tuổi.

Có những hoạt động chỉ “đạt đỉnh” ở độ tuổi nhất định

Nhà sáng lập website hẹn hò nổi tiếng OK Cupid đã dựa trên dữ liệu và thông tin trên trang này để viết nên cuốn sách “Dataclysm”. Cuốn sách đưa ra những phân tích, kết luận và lời khuyên về tình yêu, việc hẹn hò và mối quan hệ.

Theo đó, đàn ông dù ở lứa tuổi nào vẫn cho rằng phụ nữ năm 20 tuổi là hấp dẫn nhất. Trong khi những người phụ nữ 20 sử dụng OK Cupid lại có xu hướng thích đàn ông lớn hơn mình một vài tuổi. Còn phụ nữ 30 lại thích làm “máy bay” của các “phi công” kém mình một vài năm.

Trong đời có 2 giai đoạn mà sự thoả mãn với cuộc sống cao nhất, là... năm bạn 23 và 69 tuổi

Điều này đã được minh chứng thông qua một khảo sát tại Đức thực hiện trên 23.000 người nằm trong chương trình Wellbeing thuộc Trung tâm Đo lường Kinh tế, Đức.

Độ tuổi lý tưởng nhất để kết hôn là 26 tuổi

Có những hoạt động chỉ “đạt đỉnh” ở độ tuổi nhất định

Trong thống kê có một quy luật gọi là: 37%. Tức là bạn chỉ cần 37% số mẫu là có thể đưa ra kết luận. Giả sử trong số 5 ứng viên thi tuyển vào chức thư ký, thì bạn có thể bắt đầu ra quyết định ở người thứ 3.

Còn nếu giai đoạn “vàng” cho việc kết hôn rơi vào khoảng 18 – 40 tuổi thì khoảng thời gian bắt đầu ra quyết định sẽ là 26 (37% trong khoảng thời gian 22 năm).

Đây cũng là độ tuổi hợp lý khi hai người đã ổn định về tâm lý, sức khỏe và tài chính. Càng để lâu càng khó nghĩ đấy!

Muốn đi thi marathon hãy chờ năm 28 tuổi

Khảo sát các cuộc thi marathon trong vòng 50 năm qua, các nhà nghiên cứu rút ra kết luận độ tuổi trung bình để một người hoàn thành đường chạy chỉ trong vòng 2 tiếng đồng hồ là 28 tuổi.

40 tuổi là thời điểm “hợp lý nhất” để… đoạt giải Nobel

Có những hoạt động chỉ “đạt đỉnh” ở độ tuổi nhất định

Theo một nghiên cứu của Viện Kinh tế Quốc gia Mỹ, 40 là độ tuổi mà những người đạt giải Nobel hoàn thành nghiên cứu của mình.

Còn với “người thường” thì thường cột mốc 40 đánh dấu những thành tựu lớn nhất trong công việc của họ.

Khả năng cảm thụ cảm xúc “thăng hoa” vào giữa năm 40-50 tuổi

10.000 tình nguyện viên được cho xem những bức cảnh chỉ để lộ vùng mắt của đối tượng và được yêu cầu xác định cảm xúc của nhân vật trong tấm ảnh.

Kết quả là những người nằm trong độ tuổi 40 - 50 có khả năng nhận diện cảm xúc chỉ thông qua đôi mắt chính xác hơn cả.

Cuối những năm 60 tuổi vốn từ vựng của bạn sẽ phong phú nhất

Điều này không quá khó hiểu bởi bạn sống gần trọn cuộc đời và não bộ chưa bị lão hóa, trí nhớ chưa giảm sút thì cuối tuổi 60, đầu 70 sẽ cho bạn vốn từ vựng chạm ngưỡng cao nhất.

Nguồn: Business Insider

Ngọc Minh

Bài viết liên quan

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận