Chỉ có ở Facebook: Lương thực tập sinh thừa sức nuôi một hộ gia đình tại Mỹ

Chỉ có ở Facebook:  Lương thực tập sinh thừa sức nuôi một hộ gia đình tại Mỹ

Mức lương thực tập ở Facebook sẽ khiến nhiều người phải ghen tị và ngậm ngùi nhìn vào bảng lương của mình hiện tại đấy.

Glassdoor đã thống kê được 25 công ty trả lương thực tập cao nhất, trong đó Facebook chiếm vị trí đầu bảng với mức lương trung bình là 8.000 USD/tháng. Như vậy là trung bình một thực tập sinh có thể kiếm được 96.000 USD trong một năm (nên nhớ đây chỉ là mức lương trung bình, có nghĩa là có những thực tập sinh kiếm nhiều hơn số đó).

Trong khi đấy, thu nhập trung bình của mỗi hộ gia đình của Mỹ trong năm 2015 chỉ khoảng 56.516 USD/năm. Vậy là thực tập sinh của Facebook thừa sức lập gia đình và nuôi nấng họ.

Chỉ có ở Facebook:  Lương thực tập sinh thừa sức nuôi một hộ gia đình tại Mỹ

Xếp thứ 2 là Microsoft với 7.100 USD/tháng. Salesforce, Amazon, Apple , Yelp, Yahoo và Dell đều có mặt trong Top 10, với mức lương trung bình hàng tháng dao động từ 6.080 USD đến 6.450 USD. Google bị “văng” xuống vị trí thứ 11 do chỉ đạt có... 6.000 USD/tháng.

Con số trên chứng tỏ lĩnh vực công nghệ điện tử đầy tiềm năng phát triển, bởi chúng cao hơn nhiều so với nhiều tên tuổi thuộc lĩnh vực tài chính. Ví dụ, công ty quản lý đầu tư danh giá BlackRock trả cho các thực tập sinh 5.400 USD/tháng, còn ở Capital One là 5.000 USD/tháng. Trong khi đó, lương trung bình của các thực tập sinh tại Deutsche Bank,AIG và Bank of America thấp nhất là 4.570 USD và cao nhất là 4.640 USD/tháng.

Chỉ có ở Facebook:  Lương thực tập sinh thừa sức nuôi một hộ gia đình tại Mỹ

Nhưng không phải tất cả thực tập sinh ở Mỹ đều kiếm được “món hời” trước cả khi tốt nghiệp như vậy. Theo Hiệp hội các trường đại học và giới chủ nước Mỹ (NACE), trong năm 2016, mỗi thực tập sinh chỉ kiếm được 16,28 USD/giờ, một năm chỉ là 2.600 USD. Hơn nữa, còn rất nhiều thực tập sinh làm việc không hưởng lương và chỉ có 56% các sinh viên năm cuối mới được trả lương.

Mộc Nhĩ

Bài viết liên quan

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận