Tự tìm hiểu thói quen dùng Facebook cá nhân với công cụ gọn nhẹ này

Tự tìm hiểu thói quen dùng Facebook cá nhân với công cụ gọn nhẹ này

Bảo mật thông tin cá nhân trên các mạng xã hội đang dần trở thành vấn đề lớn với rất nhiều người dùng.

Không chỉ bị chỉ trích vì theo dõi hoạt động người dùng quá "sát sao", Facebook còn bị cho là sử dụng các thông tin đó để tự thay đổi các nội dung xuất hiện trên web làm sao để họ có lợi nhất, điển hình là hiện ngay quảng cáo liên quan tới một từ khóa mà bạn vừa tìm kiếm.

Nếu còn chưa thấy tin tưởng vào nhận định này, hãy thử cài đặt công cụ có tên Data Selfie dành cho trình duyệt Chrome để tự mình tìm hiểu, làm cách nào mà Facebook có thể "hiểu thấu tâm can" bạn chỉ thông qua cách mà bạn sử dụng mạng xã hội này.

Bảng tổng hợp  trông như thế này với các mục riêng cho từng loại dữ liệu.

Sau khi cài đặt tiện ích mở rộng Data Selfie, nó sẽ bắt đầu tiến hành theo dõi các hoạt động của bạn trên Facebook. Trên thanh công cụ, một icon hình con mắt sẽ hiện ra và mỗi khi click vào, menu với các tùy chọn sẽ hiện ra, bao gồm Xem dữ liệu đã thu thập, Xuất/Nhật dữ liệu, Xóa dữ liệu đã lưu và Tùy chọn thời gian xem bài đăng.

Về cơ bản, Data Selfie sẽ lưu lại khoảng thời gian bạn dành ra để xem một post nào đó, bạn bấm like gì và gõ chữ gì trên Facebook nó cũng đều ghi lại, sau đó sử dụng thuật toán thông minh để đoán được những chủ đề mà bạn quan tâm nhất và thậm chí là cả thói quen mua sắm, quan điểm chính trị, tôn giáo... rất đa dạng.

Điểm quan trọng về Data Selfie là nó không hề gửi bất kì thông tin nào lên máy chủ. Những dữ liệu cá nhân mà nó thu thập được đều chỉ được lưu trong máy tính của bạn và có thể xóa nhanh chóng bằng tùy chọn phía trên.

Để đảm bảo minh bạch, tác giả của Data Selfie đã đăng tải mã nguồn ứng dụng lên forum GitHub để các nhà phát triển khác kiểm tra xem có gì bất thường không.

 

Nếu quan tâm, bạn đọc có thể tải về sử dụng Data Selfie tại: Chrome Web Store

Cú Vọ

Bài viết liên quan

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận