Trợ lý ảo Jarvis mà ông chủ Facebook tốn 1 năm phát triển hiệu quả đến mức nào?

Trợ lý ảo Jarvis mà ông chủ Facebook tốn 1 năm phát triển hiệu quả đến mức nào?

Cha đẻ Facebook, Mark Zuckerberg mới đây đã chia sẻ một đoạn video hé lộ trợ lý ảo thông minh Jarvis mà anh đã tốn 1 năm trời phát triển.

Jarvis không chỉ tồn tại trong điện thoại hay một vài thiết bị của bạn mà nó xuất hiện ở tất cả mọi nơi trong ngôi nhà. Ngoài nhắc việc, tạo lịch hẹn, tìm kiếm thông tin hộ chủ nhân, Jarvis còn có thể điều khiển các thiết bị gia dụng như TV, lò nướng bánh..., thậm chí còn kiêm cả bảo vệ và người trông trẻ nữa.

Trợ lý ảo Jarvis hiện mới chỉ trong giai đoạn Beta và được chính Mark Zuckerberg thử nghiệm hàng ngày tại nhà anh. Mark chia sẻ, đây là mục tiêu mà anh đặt ra cho năm 2016: Tạo một trợ lý ảo "đơn giản" để quản lý ngôi nhà.

Cụ thể, Mark chia sẻ rằng Jarvis đã có thể điều khiển các thiết bị trong nhà, tự học hỏi thói quen và sở thích của chủ nhân, học từ ngữ, khái niệm mới và đặc biệt là trò chuyện với cô con gái của anh bằng cả tiếng Trung và tiếng Anh. Jarvis được phát triển dựa trên ngôn ngữ lập trình Python, PHP và Objective C, có khả năng sử dụng ngôn ngữ tự nhiên, nhận diện giọng nói, khuôn mặt và tự học thông tin một cách thuần thục, trôi chảy.

Để đọc thêm về cách mà Mark tạo ra Jarvis, bạn có thể đọc đoạn Note trên trang Facebook cá nhân của anh.

Cú Vọ

Bài viết liên quan

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận