Các cuộc hẹn hò sẽ diễn ra như nào trong thời đại công nghệ 20 năm tới?

Các cuộc hẹn hò sẽ diễn ra như nào trong thời đại công nghệ 20 năm tới?

Đã bao giờ bạn tưởng tượng 20 năm tới các cuộc hẹn hò của mình hay của thế hệ mới sẽ thay đổi ra sao cùng với sự phát triển của công nghệ hiện đại?

Nếu smartphone đang đóng vai trò quan trọng trong việc hẹn hò thì có thể trong tương lai 2 thiết bị phòng tắm và tủ lạnh thông minh sẽ tham gia vào đời sống tình cảm phong phú và phức tạp của con người.

Để trả lời cho câu hỏi lớn: “Việc hẹn hò sẽ diễn ra như thế nào trong 20 năm tới?”, quản lý chi nhánh website hẹn hò eHarmony tại Anh, Romain Betrand cùng các nhà nghiên cứu của đại học Imperal College London đã tiến hành khảo nghiệm thời đại internet (IoT) có ảnh hưởng như nào tới thói quen hẹn hò của con người.

Romain Betrand chia sẻ: “Trước khi vội vàng dự đoán tương lai 20 năm tiếp theo thì ta hãy cùng nhìn lại quá khứ một chút. Rõ ràng là đi cùng với sự phát triển không tưởng của công nghệ là một loạt thay đổi về sự lãng mạn trong hẹn hò. Thành lập từ năm 2007, website hẹn hò eHarmorny đã chứng kiến sự ra đời của chiếc iPhone đầu tiên và sức ảnh hưởng của nó trong việc kết nối mọi người và tăng khả năng cao trong việc tìm kiếm người bạn đời lý tưởng.

Các thuật toán trên trang eHarmony.co.uk có khả năng kết nối những thành viên có độ tương hợp về niềm tin, giá trị cốt lõi và những đặc điểm quan trọng trong tính cách, từ đó dẫn tới những mối quan hệ có ý nghĩa, sâu sắc và bền lâu. Các nhà nghiên cứu đến từ Imperal College London khẳng định, trong tương lai không xa các thiết bị thông minh chính là con đường tìm kiếm hạnh phúc của nhiều người.

Các cuộc hẹn hò sẽ diễn ra như nào trong thời đại công nghệ 20 năm tới?

Người ta ước tính có khoảng 6,4 tỉ thiết bị đang được kết nối trên toàn cầu. Trong đó, rất nhiều người đang hướng đến một “smart home” (nhà thông minh – đa phần các thiết bị điện tử được kết nối không dây và được điều khiển qua một trợ lý thông minh). Các thông tin từ các thiết bị thông minh chính là chìa khóa tuyệt vời giúp thu hẹp khoảng cách giữ việc bạn nghĩ bạn là ai với việc bạn thật sự là người như thế nào, để từ đó mở ra lựa chọn cho các mối quan hệ lãng mạn chuẩn xác hơn.

Không chỉ với smartphone, việc bạn cài đặt chế độ cho các thiết bị gia dụng thông minh như nhà tắm hay tủ lạnh cũng giúp đánh giá bản thân nhờ vào các lựa chọn, phong cách sinh hoạt và tầm nhìn.

Ví dụ, smart shower thể hiện về sự sạch sẽ của con người, nó liên kết mạnh mẽ tới mức độ tận tâm cũng như tính tổ chức, gọn gàng. Tương tự, khi bạn giữ cho tủ lạnh luôn đầy và ngăn nắp hay nhồi thực phẩm đầy ắp miễn là có chỗ trống sẽ thể hiện bạn tùy tiện đến mức nào, bận rộn ra sao và khả năng bếp núc tới đâu.

Các thiết bị khác như smart TV cũng đưa ra những thông số cụ thể. Ví dụ, nghiên cứu chỉ ra rằng có chung khẩu vị về phim ảnh đồng nghĩa với sự quan trọng trong kết nối cảm xúc, có thể là chìa khóa chỉ ra điểm chung về mặt tâm lý giữa các cặp đôi.

Tuy nhiên, mặc cho các phương pháp tìm kiếm tình yêu ngày một thay đổi, hiện đại hơn, chuẩn xác hơn, trái tim con người vẫn luôn như vậy dù trải qua bao nhiêu lâu đi nữa. Thách thức lớn nhất với chúng ta là thấu hiểu thông tin mà IoT cung cấp, để có thể đào sâu học hỏi, giúp chúng ta hiểu tốt hơn hành vi và sức hấp dẫn của con người.

Nguồn: New Atlas

 

Mộc Nhĩ

Bài viết liên quan

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận