Bị tố làm từ thiện để đổi lấy phong tước Hiệp sĩ, Beckham có nguy cơ sụp đổ hình tượng

Bị tố làm từ thiện để đổi lấy phong tước Hiệp sĩ, Beckham có nguy cơ sụp đổ hình tượng

Siêu sao bóng đá David Beckham bị tố làm từ thiện nhằm mục đích đánh bóng tên tuổi để được hưởng tước vị sau khi loạt email được cho là của anh bị rò rỉ.

Người đàn ông tài hoa và sở hữu trái tim ấm áp David Beckham bỗng chốc bị đặt câu hỏi về tư cách đạo đức khi loạt tờ báo của Anh đăng tải tin tức chấn động. Theo đó, những tờ báo này cung cấp loạt email bị rò rỉ, được cho là của cựu siêu sao bóng đá, thể hiện sự giận dữ có phần cộc cằn của anh trước việc chậm trễ phong tước hiệu cho mình.

Bị tố làm từ thiện để đổi lấy phong tước Hiệp sĩ, Beckham có nguy cơ sụp đổ hình tượng

Năm 2003, Beckham được phong tước OBE (Officer of the Order of the British Empire). Đây là tước hiệu xếp thứ 4 trong hệ thống tước hầu gồm 5 bậc của Hoàng gia Anh. Phải được phong lên cấp thứ 3 là CBE (Commander of the Order of the British Empire), Beckham mới được vinh dự có chữ "Sir" ở trước tên. Thầy cũ của Beckham là Sir Alex Ferguson đã được phong tước CBE. 

Bị tố làm từ thiện để đổi lấy phong tước Hiệp sĩ, Beckham có nguy cơ sụp đổ hình tượng

Mãi đến năm 2013, Beckham mới có cơ hội được xét phong tước lần nữa nhưng nó cũng vụt trôi qua bàn tay anh. Điều này khiến ngôi sao 41 tuổi vô cùng giận dữ và gửi email cho người làm truyền thông của mình là Simon Oliveira: “"Chúng (Hội đồng xét phong) là một lũ khốn nạn. Ai là người quyết định ai được vinh danh? Thật là một sự sỉ nhục. Nếu là người Mỹ, tôi đã được phong tước từ 10 năm trước".

Oliveira phản hồi: "Điều này càng khiến chúng ta có lý do phải làm việc với Unicef, lực lượng vũ trang và những hoạt động từ thiện khác. Chúng ta cần phải giữ sự bình tĩnh khi được phỏng vấn về chuyện này. ".

Bị tố làm từ thiện để đổi lấy phong tước Hiệp sĩ, Beckham có nguy cơ sụp đổ hình tượng

Không dừng lại ở việc ăn nói cộc cằn, Beckham còn bị nghi ngờ trốn thuế cũng trong câu chuyện với Simon Oliveira: "Thật thất vọng, Hội đồng xét phong không giải thích rõ ràng lý do từ chối. Vậy nên chúng ta cần xem xét một số vấn đề. Ví dụ như bạn bè đầu tư của cậu ở Miami. Liệu chuyện này có ảnh hưởng đến không"?

Beckham không nghe theo lời khuyên, mà trả lời một cách bực tức với nhiều câu chửi thề: "Đừng nói thêm nữa. Tôi mới là người quyết định sẽ đầu tư cùng ai, chứ không phải lũ khốn đó. Chúng là bọn đáng ghét. Tôi đóng thuế đàng hoàng. Bọn họ không có quyền phán xét".

Chưa dừng lại ở đó, siêu sao bóng đá còn bị cáo buộc là không muốn bỏ tiền túi để làm từ thiện mặc cho thu nhập mỗi ngày của anh thuộc hàng khủng là 71.000 bảng Anh. Cụ thể anh đã được yêu cầu trả giá cao nhất trong buổi đấu giá và số tiền sẽ dùng để gây quỹ nhưng anh đã thẳng thừng từ chối: "Chloe đề nghị tôi ra giá cao nhất, một việc thật điên khùng. Tôi không muốn làm điều này và không làm với tiền túi của mình".

Một chuyến đi từ thiện khác đến Campuchia, Beckham được bố trí ở tại khách sạn 5 sao Sofitel. Nhưng cựu cầu thủ Man Utd muốn chuyển sang ở resort sang trọng Amansara. "Unicef có thể trả đúng số tiền khi thuê phòng ở Sofitel và tôi sẽ trả phần chênh lệch còn lại khi thuê Amansara", Beckham viết trong email.

Một cách độ lượng mà nói, những thành quả mà cầu thủ nổi tiếng này đóng góp cho cộng đồng thế giới khá nhiều như àm việc với Unicef vào năm 2005, lập quỹ mang tên anh ủng hộ trẻ em gặp nguy hiểm, cùng cựu Thủ tướng Anh David Cameron tham gia những hoạt động kêu gọi bảo vệ trẻ em. Mới đây nhất là đến Philippines cứu trợ sau cơn bão Haiyan, thăm Nam Phi để giúp đỡ trẻ em nhiễm HIV. Unicef cũng đứng ra bênh vực cho David Beckham. 

Hiện Beckham và gia đình chưa đưa ra lời bình luận nào trước những cáo buộc này.

Mộc Nhĩ

Bài viết liên quan

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận