Bất ngờ với chiếc iPod Classic cổ được hồi sinh cùng hàng loạt tính năng hiện đại

Bất ngờ với chiếc iPod Classic cổ được hồi sinh cùng hàng loạt tính năng hiện đại

iPod Classic Gen 4 - dòng máy nghe nhạc nổi tiếng được Apple ra mắt vào năm 2004, đã được một lập trình viên hồi sinh và bổ sung thêm các tính năng mới như kết nối Wi-Fi, Bluetooth và cả Spotify.

Đối với nhiều người, bao gồm anh chàng lập trình viên Guy Dupont, iPod Classic là một chiếc máy nghe nhạc đem lại nhiều kỉ niệm đặc biệt. Trong một lần tình cờ tìm lại được chiếc máy này trong kho đồ cũ, Guy Dupont đã nảy ra ý tưởng nâng cấp chiếc iPod Classic Gen 4 của mình thành một thiết bị hiện đại hơn và anh ấy đã thành công. 

Từ video do Guy đăng tải trên Youtube, anh đã cải tiến chiếc iPod Classic 17 năm tuổi của mình bằng những kiến thức có được. Chỉ với mức kinh phí chưa tới 100 USD cho các loại linh kiện điện tử, bao gồm màn hình màu, pin 1000mAh, bảng mạch Raspberry Pi Zero W và cổng kết nối Micro USB, Guy Dupont đã thành công trong việc thêm những tính năng mới cho máy như kết nối Wi-Fi, Bluetooth và thậm chí là stream nhạc từ dịch vụ Spotify. Phần nút bấm của máy cũng được sửa lại do hư hỏng sau một thời gian dài không sử dụng. 

Bất ngờ với chiếc iPod Classic cổ được hồi sinh cùng hàng loạt tính năng hiện đại

Anh chàng lập trình viên này cũng chia sẻ rằng mình không hề có ý định sử dụng những gì mình làm được cho mục đích kiếm tiền. Cụ thể, Guy đã đăng tải quá trình thực hiện chi tiết của "sPot" (tên của chiếc iPod Classic mới) trên diễn đàn Hackaday, GitHub để mọi người có thể làm theo. 

Châu Bùi

Bài viết liên quan

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận