Ngày này 15 năm trước, chiếc iPod đầu tiên đã ra đời

Ngày này 15 năm trước, chiếc iPod đầu tiên đã ra đời

“Nếu như iPod không thành công, có lẽ Apple cũng khó mà vượt lên trên chiến trường thiết bị điện tử với những mẫu iPhone.”

Ngày này 15 năm trước, chiếc iPod đầu tiên đã ra đời

Vào 23/10/2011 theo giờ Mỹ, tức là 24/10 theo giờ Việt Nam, đúng 15 năm trước, Steve Jobs đã đứng trên sân khấu và giới thiệu chiếc máy nghe nhạc iPod đầu tiên. Thiết bị này đánh dấu bước chuyển mình của cả Apple nói riêng và thị trường máy nghe nhạc MP3 nói chung. Nhờ nó, Apple đã trở thành thương hiệu hàng tiêu dùng khổng lồ, thay vì một nhà sản xuất máy tính với thị phần “tàm tạm”.

Tuy vậy, những chiếc iPod vẫn chưa đạt tới đỉnh điểm của sự phát triển cho tới khi Apple giới thiệu phần mềm iTunes dành cho máy tính. Với iTunes, người dùng có thể nhanh chóng mua nhạc trực tuyến, đồng bộ hóa với iPod từ PC và chơi những bản nhạc đó trên máy nghe nhạc trong tích tắc.

Thực tế thì chiếc iPhone đầu tiên, ra mắt vào năm 2007 vẫn bị coi là một phiên bản “nâng cấp” của dòng máy iPod, vì Apple đã cố gắng quảng bá nó là “chiếc iPod tốt nhất từ trước tới nay nhờ những tính năng mới như màn hình cảm ứng và giao diện nghe nhạc Cover Flow”. Người dùng lúc đó vẫn phải truy cập vào ứng dụng iPod để nghe nhạc, còn quảng cáo trên TV thì mở đầu bằng câu “Chưa từng có chiếc iPod nào như thế này”.

Sau đó, để phân biệt 2 dòng máy rõ ràng hơn, Apple đã ra mắt iPod Touch với mọi tính năng đều giống iPhone, trừ sóng di động, vào 5/9/2007. Đây chính là chiếc iPod phổ biến nhất mọi thời đại.

Kể từ khi iPhone xuất hiện, người dùng đã không còn cảm thấy cần thiết khi sử dụng một chiếc iPod, dù dòng điện thoại này không hề được Apple chủ ý ra mắt để thay thế máy nghe nhạc.

Có thể bạn chưa biết, nhưng chiếc điện thoại đầu tiên tích hợp iTunes không phải do Apple sản xuất mà là Motorola. Chiếc ROKR E1 xuất hiện lần đầu tiên hơi “thất bại” một chút trên sân khấu, khiến Steve Jobs phải thừa nhận sự kém hiệu quả của nó và sau đó đổ dồn tâm huyết vào việc tự làm phần cứng.

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận