Ảnh GIF có độ dài tới… 1000 năm đang được trưng bày tại bảo tàng Phần Lan

Ảnh GIF có độ dài tới… 1000 năm đang được trưng bày tại bảo tàng Phần Lan

Bảo tàng Nghệ thuật Đương đại Kiasma ở Phần Lan hiện đang trưng bày tác phẩm có 1-0-2 – file GIF dài tới 1000 năm.

Sử dụng công nghệ để không ngừng sáng tạo và cải biên nghệ thuật là những gì mà chúng ta đang chứng kiến ở các nghệ sĩ thời đại mới. Mới đây, một công trình nghệ thuật – công nghệ công phu do họa sĩ Juha van Ingen sáng tạo - ảnh GIF có độ dài 1000 năm, đang thu hút trí tò mò của người dân thế giới.

Sẽ chẳng ai xem được từ đầu tới cuối các bức hình này bởi đến năm 3017 nó mới kết thúc. Tác phẩm có tên As Long As Possible (ASLAP) và được trưng bày để kỷ niệm 100 năm độc lập của Phần Lan và 30 năm GIF ra đời.

Hình ảnh GIF này có 48,140,288 khung hình với các chữ số màu trắng trên nền đen. ASLAP sẽ đếm từ một và hiển thị mỗi khung hình trong khoảng mười phút cho đến khi nó kết thúc vào năm 3017. Đây đúng là một tác phẩm nghệ thuật vô cùng ly kỳ và kỳ lạ.

Video phỏng vấn họa sỹ Juha van Ingen

Bảo tàng Kiasma muốn độc quyền sở hữu tác phẩm của Van Ingen, nhưng người nghệ sĩ này lại không thích đặt tất cả trứng vào một giỏ.

Nhiều nơi sẽ được sử dụng để trưng bày tác phẩm và đồng bộ chạy đồng thời với bản gốc. Trường hợp nơi trưng bày bị phá hủy do thảm họa, chiến tranh, thiên tai v.v., một nơi trưng bày khác sẽ được xây dựng và động bộ với các nơi khác.

Còn nếu toàn bộ nơi trưng bày bị phá hủy, một bản sao lưu trữ file GIF gốc của ASLAP sẽ được mã hóa để tạo một tệp GIF mới.

Mai Hoàng

Bài viết liên quan

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận