365 ngày, Sài Gòn mới có vài giờ bình yên đến thế

365 ngày, Sài Gòn mới có vài giờ bình yên đến thế

Bộ ảnh Sài Gòn sáng Mùng 1 Tết của một nhiếp ảnh gia Việt Nam đang được cộng đồng mạng chú ý khi thể hiện được những góc nhìn khác biệt về một thành phố vốn chẳng bao giờ hết ồn ào.

TP. Hồ Chí Minh, hay còn được gọi với cái tên thân thương "Sài Gòn", thường ngày luôn đông đúc náo nhiệt và "chẳng bao giờ ngủ". Chỉ tới những dịp Tết Nguyên Đán - thời điểm mà người dân đã trở về nhà quây quần với gia đình thì những cung đường, những ngã tư mới có dịp để "xả hơi" sau 1 năm trời nhộn nhịp.

Xe cộ thưa thớt, chỉ còn những ánh nắng chứa chan ban sáng, thành phố trở nên yên bình đến lạ. Dưới góc nhìn ống kính của Minh Hòa - một nhiếp ảnh gia người Sài Gòn, thành phố bỗng đẹp lạ lùng hơn bao giờ hết. Bộ ảnh dưới đây được thực hiện từ 6 giờ sáng Mùng 1 Tết Đinh Dậu vừa qua để "dành tặng cho những người con sinh ra và lớn lên ở Sài Gòn".

365 ngày, Sài Gòn mới có vài giờ bình yên đến thế

Những tấm hình của Minh Hòa hiện đang thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng Việt. Chỉ sau vài ngày chia sẻ lên Facebook, bộ ảnh đã có được gần 20 nghìn lượt like, hàng nghìn comment và chia sẻ. 

"Ấp ủ ý tưởng đã lâu, Tết này không vướng bận gia đình nên cùng con trai ráng thức dậy từ lúc 6:00, khi mà sáng sớm mùng 1 mọi người còn đang ngon giấc sau lễ đón Giao Thừa, quyết tâm thực hiện bộ ảnh SG bình yên, vắng vẻ, thật ít phương tiện giao thông. Thong dong con xe với nhiệt độ se se lạnh 21 độ C, trời nắng trong xanh lý tưởng, mình cũng tranh thủ trong khoảng thời gian ngắn ngủi duy nhất của cả một năm, chọn những cung đường, ngã tư,...mà hằng ngày với cuộc sống bình thường đường xá luôn nhộn nhịp, tất bật và...kẹt xe kinh khủng." - Minh Hòa chia sẻ về bộ ảnh trên Facebook cá nhân.

Dưới đây là một trong số những bức hình ấn tượng nhất của bộ ảnh. Bạn đọc của Stereo có thể truy cập vào Facebook của Minh Hòa để ngắm nhìn kĩ hơn đường phố Sài Gòn sáng Mùng 1 Tết nhé.

 

Phạm Hoàng

Bài viết liên quan

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận