10 ca khúc trứ danh về tiền nghe lấy hên đầu năm

10 ca khúc trứ danh về tiền nghe lấy hên đầu năm

Hãy tự lì xì đầu năm bằng list nhạc mang đậm chất kim tiền dưới đây coi như lên dây cót tinh thần “cày quốc” cả năm.

“Money” – Pink Floyd (1973)

Được trích từ album “Dark Side of the Moon”, ca khúc Money mang tinh thần chủ đạo của toàn concept về đói nghèo, cái chết, thời gian và tiền bạc – những thứ là con người phát điên. Ca từ ngắn gọn nhưng đánh thẳng vào tâm lý của con người trước đồng tiền sẽ khiến bạn thích thú:“Ai cũng nói tiền bạc là nguồn gốc của mọi tội lỗi. Nhưng khi bạn yêu cầu được tăng lương thì chẳng ai cho đâu dù chỉ một xu.”

“Billionaire” – Travie McCoy feat. Bruno Mars (2010)

Bài hát với giai điệu bắt tai này là sản phẩm độc giữa 2 tài năng trẻ tuổi là Travie McCoy của ban nhạc The Gym Class Heroes và Bruno Mars. Ca khúc là những ảo tưởng và giấc mơ khi bạn trở thành tỉ phú: Được tham gia show của Oprah, chơi bóng rổ với Tổng thống hay xuất hiện trên trang bìa của Forbes.

“If I Had $1.000.000” – Barenaked Ladies (1993)

Còn những chàng cao bồi của thể loại nhạc đồng quê thì sao? Họ cũng có ước mơ trở thành tỉ phú, vội vẽ ra viễn cảnh đẹp đẽ mà nhiều người từng một lần mơ tới “Nếu như tôi có 1 triệu đô, tôi sẽ làm gì?”. Với trưởng nhóm của Barenaked Ladies - Ed Robertson thì ông sẽ mua nhiều thứ đắt giá cho bóng hồng của mình: 1 ngôi nhà, 1 bức tranh của danh họa Picasso, 1 chiếc áo choàng lông xịn và những con thú cưng đắt giá.

“Money, Money, Money” – ABBA (1976)

Giai điệu quen thuộc của “Money, Money, Money” sẽ khiến bạn phải bật cười bởi nó được chương trình Táo quân 2008 cover qua câu hát: “Money, Money, Money, chỉ cần như thế, không cần mất thì giờ”. Còn với nhóm nhạc Thụy Điển thì ước mong lấy một gã chồng giàu sụ và còn các cô chỉ việc làm nàng thơ ngốc nghếch bên cạnh mà thôi – quan điểm của nhiều chị em 29 năm về trước và đến giờ vẫn đúng cho một vài bộ phận giới trẻ.

“Money Maker” – The Black Keys (2011)

Âm thanh thô ráp của Money Maker lại cực “ăn rơ” với hình ảnh  nhân vật chính trong ca từ - người phụ nữ xinh đẹp bị ám ảnh bởi tiền tài. Guitar điện cùng nhịp trống vang dội và vocal khác biệt của The Black Keys là chìa khóa tạo nên sức hút của bài hát.

“Save Dat Money” – Lil Dicky feat. Rich Homie Quan, Fetty Wap (2015)

Cả Rich Homie Quan và Lil Dicky phải chi cả “tấn tiền” chỉ để sản xuất ca khúc mang tên “Save Dat Money” (Tạm dịch: Tích kiệm tiền đi).

“Work B**ch” – Britney Spears (2013)

Không bài hát lên dây cót tinh thần nào tốt bằng “Work B**ch” của Britney Spears. Đại loại là muốn trông “ngon”, muốn siêu xe, muốn hàng hiệu thì phải “Work B**ch”.

“Moneytalks” – AC/DC (1990)

Đừng vội nhầm “Moneytalks” là phiên bản khác của “Pillowtalk” do Zayn thể hiện. Không ca từ sexy, ngọt ngào như “Pillowtalk”, ban nhạc rock AC/DC khiến cả thế giới muốn nổ tung với sự thật trần trụi về đồng tiền.

“Got Money” – Lil’ Wayne feat. T-Pain (2008)

Khác với nhiều ca sĩ chỉ nêu lên mặt trái của đồng tiền, Lil’ Wayne thể hiện thẳng thắn tình yêu lớn lao với tiền bạc, tài sản của mình bao gồm cả gái, rượu và chuỗi xích vàng anh mang trên cổ.

“Love Don’t Cost A Thing” – Jennifer Lopez (2001)

Giai điệu R&B cổ điển của “Love Don’t Cost A Thing” gợi nhắc bạn về việc tiền bạc chẳng có ý nghĩa gì trong hành trình tìm kiếm một tình yêu đích thực.

(Tổng hợp)

Ngọc Minh

Bài viết liên quan

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận