Trên tay “smartphone + máy nghe nhạc” Marshall London đầu tiên Việt Nam

GIÁ THAM KHẢO

15,000,000 VNĐ


Marshall London không chỉ là một trong số hiếm các điện thoại chú trọng nghe nhạc hiện nay, mà còn có xuất thân "con nhà nòi" từ một thương hiệu giàu truyền thống bậc nhất nước Anh.

Trên tay “smartphone + máy nghe nhạc” Marshall London đầu tiên Việt Nam

Màn hình có độ sáng tốt, cho phép quan sát khá rõ ràng ở ngoài trời nắng

Với giới nghệ sĩ, thương hiệu Marshall đã không còn xa lạ, bởi các bộ ampli cho đàn guitar với chất lượng "huyền thoại", và phong cách thiết kế đặc trưng khó có thể nhầm lẫn. Trong vài năm gần đây, họ đã thể hiện tham vọng mở rộng thị trường để phục vụ nhóm khách hàng phổ thông, với các tai nghe và loa di động. Nhưng sản phẩm gây tiếng vang nhất trong thời gian là chiếc điện thoại đầu tiên của họ mang tên London, thủ đô nước Anh. London vẫn mang phong cách đặc trưng, cổ điển và sang trọng. Phần lưng máy bằng nhựa nhưng mô phỏng da với độ mềm mại khá tốt. Nhiều phần như viền máy được cắt vát để tránh trơn trượt khi cầm máy. Và không ít chi tiết khư giắc cắm tai nghe, nút nguồn, âm lượng... được mạ vàng nổi bật.

Trên tay “smartphone + máy nghe nhạc” Marshall London đầu tiên Việt Nam

Mặt trước của máy nổi bật với 2 dải loa lớn ở trên/dưới màn hình

Tuy nhiên, thiết kế của máy vẫn không kém phần thực dụng. Ở phía trước loa nổi bật cặp loa kép tạo hiệu ứng stereo với âm lượng khá lớn, thực sự là đối thủ cạnh tranh với các điện thoại HTC One M7/ One M8/ One M9/ HTC 10 nổi tiếng với loa BoomSound. Nhưng ấn tượng không kém là việc Marshall London tích hợp đến 2 cổng xuất âm thanh chuẩn 3,5mm, giúp người dùng chia sẻ âm nhạc với bạn bè mà vẫn có sự riêng tư. Bên cạnh đó, Marshall London còn có 2 điểm đáng chú ý khác. Ở trên đỉnh máy, Marshall đã bố trí một nút (khắc chữ M) có thể kích hoạt nhanh tính năng nghe nhạc giữa 2 giắc tai nghe, nhằm khẳng định rằng chiếc smartphone đặt việc nghe nhạc lên hàng đầu (giống như nhiều chiếc smartphone chuyên chụp ảnh khác có nút chụp/mở camera nhanh). Phần điều chỉnh âm lượng cũng được thiết kế dạng bánh xe xoay như các máy nghe nhạc cao cấp, thay vì chỉ có 2 nút tăng/giảm như thông thường.

Trên tay “smartphone + máy nghe nhạc” Marshall London đầu tiên Việt Nam

Bánh xe chỉnh âm lượng khá nổi bật ở cạnh phải của máy, song nút nguồn thì lại khá "kín đáo"

Trên tay “smartphone + máy nghe nhạc” Marshall London đầu tiên Việt Nam

Các chi tiết trên máy khá sắc sảo, độ hoàn thiện cao, mặc dù nắp pin có thể tháo rời song không hề ọp ẹp. Điều đáng tiếc là máy chỉ có duy nhất một phiên bản 1 SIM, nhưng hỗ trợ thẻ nhớ microSD dung lượng tối đa 128GB

Trên tay “smartphone + máy nghe nhạc” Marshall London đầu tiên Việt Nam

Phần lưng thể hiện rõ xu hướng cổ điển của máy, đặc biệt là camera không lồi

Nhưng điểm gây chú ý nhất của Marshall London chính là việc sử dụng mạch DAC/Ampli tích hợp Cirrus Logic WM8281 chất lượng cao, có khả năng chơi nhạc Hi-Res Audio 24-bit, và phần ampli theo dạng Class D có công suất lớn hơn thông thường. Phần DSP tích hợp cho phép Marshall đưa vào tính năng Global Equalizer, cho phép điều chỉnh âm thanh theo ý muốn, và sẽ có hiệu quả với mọi phần mềm khác (như Youtube, Spotify...). Vốn dĩ, Cirrus Logic thiết kế mạch âm thanh này cho các điện thoại và máy tính bảng cao cấp, song đến nay thì khá ít hãng dám mạnh dạn sử dụng. Không chỉ vậy, London đi kèm chiếc tai nghe inear Marshall Mode (có giá khoảng 2 triệu đồng) để tương xứng với chất lượng âm thanh của chiếc smartphone này. Kết nối Bluetooth 4.1 LE với codec aptX chất lượng cao cũng có mặt để sử dụng với tai nghe hoặc loa không dây tốt hơn. Tuy nhiên, Marshall London chỉ đi kèm cấu hình thuộc hàng trung cấp, đủ dùng. Máy sử dụng chip SoC Qualcomm Snapdragon 410 lõi tứ xung nhịp 1.2Ghz, RAM 2GB và màn hình IPS 4,7inch độ phân giải HD 720p, camera chính 8MP và nền tảng phần mềm Android 5.0 tùy biến. Dù vậy, giá bán của hàng xách tay ở Việt Nam ở mức 15 triệu đồng khiến nhiều người vẫn phải suy nghĩ nhiều khi muốn mua Marshall London. Lý do giá máy cao như vậy là bởi Marshall chỉ bán sản phẩm này ở một số quốc gia tại Châu Âu, với số lượng chưa thực sự dồi dào.

Cảm ơn Techland Hà Nội đã hỗ trợ sản phẩm này.

Cùng chủ đề

Bình luận