9 mẫu smartphone chống nước đáng chú ý trong năm 2017

9 mẫu smartphone chống nước đáng chú ý trong năm 2017

Chống nước là một tính năng vốn chỉ có ở các mẫu điện thoại tầm trung với thiết kế "hầm hố" cách đây vài năm, nhưng giờ đây đã trở nên phổ biến hơn nhờ sự phát triển của công nghệ. Đặc biệt, nó cũng là một trong những tính năng không thể thiếu đối những mẫu smartphone cao cấp, có thiết kế mỏng, nhẹ và sang trọng. Nhân dịp chuẩn bị đón năm mới 2018, Stereo hân hạnh gửi đến bạn đọc danh sách 9 mẫu smartphone chống nước cao cấp từng được người dùng ưa thích trong năm 2017.

Apple iPhone X

9 mẫu smartphone chống nước đáng chú ý trong năm 2017

iPhone X là phiên bản kỉ niệm 10 năm ra mắt dòng điện thoại thông minh iPhone và nó cũng là một sản phẩm có nhiều điểm nổi bật, khiến cho fan hâm mộ Apple trên toàn thế giới phải phát "sốt" khi được ra mắt. Mẫu smartphone này sở hữu màn hình OLED 5,8-inch với viền màn hình siêu mỏng, cân bằng ảnh quang học ở 2 camera sau và nhiều tính năng khác. Tuy nhiên, việc trang bị nhiều tính năng thời thượng cũng khiến iPhone X có giá bán ra cao "ngất ngưỡng" với mức khởi điểm là 999 USD (khoảng 23 triệu đồng), đồng thời cũng là mẫu iPhone đắt nhất hiện nay.

Google Pixel 2

9 mẫu smartphone chống nước đáng chú ý trong năm 2017

Tính năng thú vị nhất trên Pixel 2 là khả năng chụp ảnh chân dung theo kiểu bokeh với camera sau có độ phân giải 12MP. Bên cạnh đó, mẫu smartphone 5-inch này còn được trang bị chip xử lý tốc độ cao Snapdragon 835, cập nhật được các phiên bản Android mới nhất của riêng Google và Google Lens, một phần mềm cho phép người dùng tìm kiếm thông tin về các vật thể xung quanh. Pixel 2 còn có một phiên bản to hơn là Pixel 2 XL với kích thước 6-inch, tuy nhiên phiên bản XL lại có một số lỗi đối với màn hình và không nhận được sự hưởng ứng từ phía người dùng là mấy.

Samsung Galaxy S8 Active

9 mẫu smartphone chống nước đáng chú ý trong năm 2017

Nếu bạn đang tìm kiếm chiếc điện thoại cao cấp và bền bỉ hơn ngoài tính năng chống nước đơn thuần, S8 Active sẽ là một lựa chọn không tồi. Mẫu smartphone này sử dụng vỏ máy bằng kim loại, có khả năng chống chịu được va đập và đồng thời sở hữu dung lượng pin lên tới 4000 mAh (ở S8 bản thường là 3000 mAh). Tuy nhiên, S8 Active chỉ có mặt tại thị trường Mỹ và được phân phối bởi nhà mạng AT&T với giá bán là 850 USD (khoảng 19 triệu đồng).

LG V30

9 mẫu smartphone chống nước đáng chú ý trong năm 2017

Với màn hình kích thước 6-inch, viền mỏng và camera kép ở đằng sau (bao gồm 1 len góc rộng), V30 là mẫu smartphone đầy hứa hẹn nhất của LG trong thời điểm này. Bên cạnh các thông số phần cứng hấp dẫn, V30 còn được trang bị các phần mềm để có thể tối ưu hóa chúng, bao gồm các công cụ quay phim tiện lợi mới, khả năng nhận diện gương mặt/giọng nói và một Floating Bar có tác dụng giúp người dùng truy cập nhanh các ứng dụng và tên danh bạ ưa thích.

Motorola Moto X4

9 mẫu smartphone chống nước đáng chú ý trong năm 2017

Moto X4 là mẫu smartphone chống nước cao cấp có mức giá khá "mềm" so với các đối thủ khác. Được trang bị 2 camera sau, kết nối NFC siêu nhanh hay khả năng mở rộng bộ nhớ lên tới 2TB, Moto X4 có giá bán ra chỉ vào khoảng 400 USD (tương đương 9 triệu đồng). Ngoài ra, mẫu smartphone này còn được cài đặt sẵn các công cụ phần mềm hữu dụng và hỗ trợ được nhiều trợ lý ảo khác nhau, bao gồm cả Amazon Alexa.

Apple iPhone 8/ 8 Plus

9 mẫu smartphone chống nước đáng chú ý trong năm 2017

Được ra mắt cùng lúc với iPhone X, iPhone 8/ 8 Plus cũng là một trong những mẫu điện thoại được mong chờ nhất trong năm 2017. Các nâng cấp trên phiên bản này bao gồm mặt lưng bằng kính được gia cố bằng cấu trúc thép, camera tốt hơn với cảm biến được nâng cấp và khả năng sạc không dây. Bên cạnh đó, giá bán của iPhone 8/8 Plus cũng tương đối dễ chịu hơn so với iPhone X.

Samsung Galaxy Note 8

9 mẫu smartphone chống nước đáng chú ý trong năm 2017

Mặc dù có giá bán khá cao, Galaxy Note 8 có thể xem là "át chủ bài" của Samsung trong năm 2017 bên cạnh các mẫu smartphone xuất sắc như Galaxy S8/S8 Plus. Galaxy Note 8 được trang bị camere kép, chip xử lý Snapdragon 835 và điểm mạnh của nó chính là chiếc bút stylus "phù thủy" S Pen - thứ làm nên tên tuổi dòng Note của Samsung. Ngoài ra, người dùng cũng sẽ được tận hưởng các trợ giúp từ Bixby - trợ lý ảo do Samsung tự thiết kế và đưa vào các dòng smartphone cao cấp như Note 8, S8 và S8 Plus.

LG G6

9 mẫu smartphone chống nước đáng chú ý trong năm 2017

Việc có khả năng chống nước cũng đồng nghĩa người dùng G6 sẽ không thể tháo rời pin để thay khi cần thiết. Bù lại, LG đã nâng dung lượng pin của G6 lên 3,300mAh, cho thời lượng sử dụng hỗn hợp khoảng 72 tiếng (theo GSM Arena) và có khả năng sạc không dây tiện lợi (chỉ dành cho phiên bản G6 ở thị trường Mỹ). Bên cạnh đó, G6 cũng là mẫu điện thoại được trang bị 2 camera sau, tích hợp trợ lý Google Assistant dù không phải là thiết bị do Google sản xuất.

Sony Xperia XZ Premium

9 mẫu smartphone chống nước đáng chú ý trong năm 2017

Mặc dù có thiết kế khá quen thuộc nhưng XZ Premium của Sony vẫn là một trong những mẫu điện thoại sở hữu bề ngoài đầy thanh lịch. Mẫu smartphone cao cấp này sở hữu màn hình 4K dành cho điện thoại, camera sau 19MP có thể thực hiện các đoạn phim quay chậm và chip xử lý Snardragon 835 mạnh mẽ. XZ Premium cũng là mẫu điện thoại có khả năng chống nước mạnh mẽ theo tiêu chuẩn IP68, chịu được ngâm nước ở độ sâu 1,5 m trong vòng 30 phút.

Nguồn: CNET

Anh Châu

Bài viết liên quan

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận