Trên tay LG G6 đầu tiên tại Việt Nam: gần 17 triệu đồng, nhỏ gọn và tinh xảo

GIÁ THAM KHẢO

16,680,000 VNĐ


Mặc dù không còn khả năng sử dụng mô-đun DAC rời của Bang & Olufsen như thế hệ trước, song thiết kế của LG trở nên hợp lý hơn rất nhiều, và giờ đây mọi người đều có thể thưởng thức âm thanh Hi-Fi mà không cần mua thêm phụ kiện.

Sau thế hệ LG G5 có quá nhiều cải tiến khiến người dùng khó có thể chấp nhận ngay, hãng điện tử Hàn Quốc đã quay trở lại với chiến lược thân thiện và đơn giản hơn trên thế hệ G6. Hãng đã lựa chọn thiết kế 2 mặt kính với viền kim loại đáng khá thịnh hành hiện nay, và cũng đã không còn thiết kế mô-đun rời ở đuôi máy.

Điều này giúp cho LG G6 tạo được cảm giác liền lạc và chắc chắn hơn khá nhiều. Các cạnh vẫn được bo tròn song để có cảm giác cầm ôm tay, song nhận định của những người đầu tiên trải nghiệm máy đều là G6 có phong cách mạnh mẽ, sang trọng hơn. So với chiếc iPhone 7 Plus có màn hình 5,5inch, LG G6 nhỏ gọn hơn đáng kể.

Tuy có màn hình 5,7inch song LG G6 lại không hề lớn, mà khá nhỏ gọn. Việc sử dụng tỉ lệ màn hình 18:9 (hay còn coi là tỉ lệ 2:1) khiến máy khá dài so với tiêu chuẩn 16:9 thông thường, và các cạnh viền mặt trước đều khá mỏng để đạt mật độ hiển thị cao.

Trên tay LG G6 đầu tiên tại Việt Nam: gần 17 triệu đồng, nhỏ gọn và tinh xảo

Việc cố gắng tăng mật độ hiển thị của màn hình so với mặt trước cao như vậy khiến cho LG không có không gian bố trí cảm biến vân tay buộc phải di chuyển sang lưng, duy trì vị trí tương tự thế hệ trước. Cảm biến vân tay hơi lõm xuống so với mặt lưng, nên việc tìm vị trí chức năng này không mấy khó khăn khi đã quen tay.

LG cho biết họ cố gắng không thiết kế mặt trước theo dạng 2,5D phổ biến ở thời điểm hiện tại, bởi điều này khiến cho màn hình dễ phải chịu lực khi rơi, và tỉ lệ vỡ màn hình cao hơn. Bởi vậy, họ đã sử dụng kính Gorrila thế hệ 3 ở mặt trước, còn mặt sau làm dạng cong thì sử dụng kính Gorrila Glass 5 thế hệ mới tốt hơn, được tráng một lớp nhựa mỏng giúp đỡ bám vân tay tốt hơn.

Camera của LG G6 được làm phẳng so với mặt lưng, không lồi hay lõm. Hai camera chính ở mặt sau được bố trí đôi xứng, với flash kép ở giữa. Cả hai đều sử dụng cảm biến Sony IMX258 với độ phan giải 13MP, kích thước điểm ảnh 1.12µm, song một camera góc tiêu chuẩn 71 độ với khẩu độ 1.8, công nghệ lấy nét pha để chụp thiếu sáng tốt hơn , và một camera góc rộng tới 125 độ có khẩu độ chỉ f/2.4.

Chiếc máy Stereo Channle trên tay là phiên bản Hàn Quốc, nên được trang bị bộ giải mã Quad DAC 32-bit HiFi (và thị trường Châu Á như Việt Nam cũng được ưu ái tương tự). Và dĩ nhiên để tận dụng tính năng này thì LG không bỏ cổng 3,5mm như đối thủ HTC U Ultra hay iPhone 7. Mặc dù LG không công bố chính xác công suất mạch ampli tai nghe, song G6 vẫn khá khỏe về mặt này. Cảm nhận ban đầu về chất âm là trong trẻo, độ chi tiết ấn tượng so với các smartphone thông thường, và có thiên hướng cân bằng chứ không nhấn vào dải âm nào.

Trên tay LG G6 đầu tiên tại Việt Nam: gần 17 triệu đồng, nhỏ gọn và tinh xảo

LG cũng đầu tư khá đáng kể vào chiếc tai nghe đi kèm máy. Họ bán kèm tai nghe dạng in-ear, với phần dây cáp phía dưới được bọc vật liệu chống cắt để có độ bền tốt hơn. Phụ kiện đi kèm còn có cáp OTG, giắc chuyển microUSB sang USB Type-C, que chọc sim.

Như truyền thống, LG luôn sử dụng màn hình rất đẹp cho các smartphone đầu bảng của họ. Độ phân giải lên tới 2.880x1.440 trên kích thước 5,7inch cho độ nét rất cao, song điều quan trọng là màu sắc tự nhiên, trong trẻo, không bị rực hay độ bão hòa quá cao.

Những chiếc LG G6 đầu tiên được Huca Mobile đưa ra giá bán 16,68 triệu đồng.

Công Tiến

Bài viết liên quan

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận