[MWC 2017] LG G6 ra mắt: Quad DAC, smartphone đầu tiên có Dolby Vision

[MWC 2017] LG G6 ra mắt: Quad DAC, smartphone đầu tiên có Dolby Vision

Mặc dù không còn thiết kế mô-đun rời giống như LG G5 trước đây, song thế hệ LG G6 mới có thiết kế “an toàn” hơn, đi kèm nhiều cải tiến mạnh mẽ về trải nghiệm âm thanh và hình ảnh.

LG G5 có thể coi là dòng smartphone mang nhiều cải tiến mạo hiểm nhất trong thời gian dài qua, song  có lẽ vì vậy mà thị trường tiêu dùng còn ngần ngại với nó. LG G6 vừa ra mắt lại chọn giải pháp an toàn hơn, loại bỏ những điểm còn gây tranh cãi, đưa vào những tính năng được thị trường ưa chuộng, và cải tiến về mặt nghe nhìn theo phong cách của LG trong vài năm gần đây.

Những tin đồn về LG G6 dường như khá chính xác. Điểm nhấn của chiếc smartphone này nằm ở màn hình 5,7inch với độ phân giải lên tới 2880 x 1440pixel và có độ sáng rất cao để đạt tiêu chuẩn HDR10 và Dolby Vision HDR. Trước đây, Samsung Galaxy Note 7 yểu mệnh từng hỗ trợ HDR10, song chưa có Dolby Vision HDR.

Tỉ lệ màn hình của LG G6 là 18:9, dài hơn Theo nhà sản xuất việc này giúp máy nằm gọn gàng hơn trong bàn tay của người dùng. Và LG từng có smartphone dùng màn hình 21:9, rất sáng tạo và liều lĩnh.

LG nhấn mạnh rất nhiều vào việc đã thử nghiệm cầm nắm LG G6 ở nhiều tư thế khác nhau độ thoải mái, và việc lựa chọn vỏ nhôm kết hợp mặt kính cũng là kết quả của việc nghiên cứu này. LG đã cố gắng thiết kế 4 viền màn hình với độ mỏng tối đa thông qua việc điều chỉnh lại toàn bộ phần đỉnh của máy, sắp xếp vị trí camera, các cảm biến, các loa được nằm trên một đường thẳng.

[MWC 2017] LG G6 ra mắt: Quad DAC, smartphone đầu tiên có Dolby Vision

Các góc cong của máy cũng có khả năng chịu lực tốt hơn, giảm khả năng vỡ màn hình nếu bị rơi. Máy cũng có khả năng chống nước theo tiêu chuẩn cao nhất hiện nay, đạt IP68. Đặc biệt, dùng màn hình 5,7inch song họ đảm bảo cảm giác cầm chỉ như 5,2inch thông thường.

LG G6 sẽ có camera kép tương tự V20, bao gồm 1 camera góc siêu rộng và 1 camera góc thường. Cụm camera này có độ phân giải 13MP và đạt góc nhìn rộng tới 125 độ, tương đương nhiều camera hành trình trên ô tô. Còn camera trước thu gọn độ phân giải xuống 5MP song cũng có góc nhìn rộng tới 100 độ.

Với các audiophile, tin vui là LG G6 sẽ có sẵn mạch giải mã Quad DAC cao cấp, tương thích với nhạc 32-bit, và có cổng 3,5mm truyền thống. Song nếu muốn nghe nhạc không dây thì hãng cũng tích hợp sẵn Bluetooth và codec aptx HD mới. Theo trang What Hi-Fi thì tính năng Quad DAC sẽ chỉ xuất hiện tại một số quốc gia (Châu Âu có thể không có, và chưa biết số phận của Việt Nam).

Nhiều khả năng LG Việt Nam sẽ bán ra dòng G6 ngay trong tháng 3/2017 tới với 3 màu: xanh, trắng và đen.

[MWC 2017] LG G6 ra mắt: Quad DAC, smartphone đầu tiên có Dolby Vision

Công Tiến

Bài viết liên quan

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận