Smartphone HTC Desire Eye: tự sướng đỉnh, chống nước hay

ĐÁNH GIÁ CHUNG

Hướng đến đối tượng người dùng trẻ trung, thích selfie và dã ngoại, HTC Desire Eye tập trung đến thiết kế với phong cách năng động với chức năng chống nước, bụi bẩn đạt tiêu chuẩn IPX7 cùng hệ thống camera trước có độ phân giải 13MP và đèn flash LED kép 2 tông màu.


ƯU ĐIỂM

Thiết kế chắc chắn, cứng cáp, chống nước
Camera phụ 13 MP, hỗ trợ đèn flash LED kép
Thời lượng pin tốt


NHƯỢC ĐIỂM

Độ sáng màn hình không cao
Phím cứng khó bấm, độ nảy không tốt


GIÁ THAM KHẢO

11,000,000 VNĐ


ĐIỂM

8/10 điểm

Thiết kế trẻ trung, độc đáo với hệ thống camera trước và sau như một cùng khả năng chống nước là những điểm nổi bật của mẫu smartphone HTC Desire Eye.

Smartphone HTC Desire Eye: tự sướng đỉnh, chống nước hay

Hướng đến đối tượng người dùng trẻ trung, thích selfie và dã ngoại, HTC Desire Eye tập trung đến thiết kế với phong cách năng động với chức năng chống nước, bụi bẩn đạt tiêu chuẩn IPX7. Desire Eye có thiết kế vẻ ngoài khá bắt mắt và trẻ trung với khung viền màu đỏ ấn tượng. Mặc dù phần vỏ ngoài của máy được làm bằng nhựa cứng nhưng mọi chi tiết từ viền, các khe cổng kết nối, vị trí camera... đều được làm rất trau chuốt và chắc chắn. Thiết kế thon dài của máy giúp việc cầm nắm Desire Eye khá dễ dàng và thuận tiện. Cách bố trí các nút bấm hoàn toàn ở cạnh phải khá hợp lý để tiện cho việc sử dụng máy với một tay. Cũng giống như các dòng smartphone chuyên chụp ảnh khác, Desire Eye cũng được tích hợp nút bấm vật lý camera ở cạnh phải. Với nút bấm này, người dùng có thể khởi động camera và chụp ảnh nhanh bằng cách nhấn đè ngay cả khi máy đang ở chế độ chờ. Ngoài ra, với thiết kế bấm 2 hành trình, người dùng sẽ dễ dàng lấy và khóa nét khung hình trước khi chụp.

Smartphone HTC Desire Eye: tự sướng đỉnh, chống nước hay

Smartphone HTC Desire Eye: tự sướng đỉnh, chống nước hay

Hai khe nano-SIM và thẻ nhớ ở trên cạnh trái với nắp đậy rất chắc chắn. Tuy nhiên, việc tháo các nắp đậy này lại khá khó khăn do phải đảm bảo cho việc chống nước vào bên trong máy. Người dùng cũng có thể thay nóng SIM và thẻ nhớ nhanh chóng mà không cần tháo nắp lưng như một số dòng smartphone chống nước khác. Mặt trước của Desire Eye là điểm nhấn đặc biệt nhất với camera khá lớn cùng 2 đèn flash LED ở trên màn hình. Cụm camera và đèn flash này giúp cho máy khác biệt so với các đối thủ trên thị trường. Hệ thống loa BoomSound được thiết kế khá nhỏ gọn, nằm lọt giữa màn hình và khung viền nhựa rất lạ mắt. Tuy nhiên, khe loa này sẽ bám bụi bẩn hơn rất nhiều so với hệ thống loa BoomSound trên các thiết bị như One M7 và M8.

Desire Eye được trang bị màn hình 5,2 inch phân giải Full HD cho mật độ điểm ảnh đạt 424 ppi. Chất lượng hiển thị của Desire Eye khá tốt, màu sắc tự nhiên, góc nhìn rộng, hình ảnh mịn và sắc nét. Tuy nhiên, khả năng hiển thị ngoài trời của màn hình này lại khá hạn chế do độ sáng tối đa của màn hình không cao. Màn hình của máy cũng có chức năng chống trầy xước và chịu lực nhờ kính Corning Gorilla Glass 3.

Smartphone HTC Desire Eye: tự sướng đỉnh, chống nước hay

Hình ảnh thực tế trông khá mịn màng, không quá sặc sỡ như một số dòng smartphone dùng màn hình AMOLED. Góc nhìn của màn hình khá rộng kết hợp với độ tương phản cao và cảm biến chỉnh độ sáng nhạy giúp việc sử dụng Desire Eye ở ngoài trời rất thoải mái. Độ sáng tối đa từ màn hình của máy khá cao nên khi dùng máy ở trong tối, bạn nên chỉnh độ sáng ở mức thấp nhất hoặc bật chế độ tự cân chỉnh độ sáng để không chói mắt. Cũng giống như trên mẫu máy cao cấp One M8, Desire Eye cũng được tích hợp các thao tác thông minh giúp mở máy nhanh. Tuy nhiên những thao tác này chỉ có thể hoạt động tốt khi người dùng cầm máy theo phương thẳng đứng. Khi đặt trên mặt bàn, tính năng này sẽ không thể hoạt động. Camera là điểm nổi bật nhất ở Desire Eye. Máy được trang bị hệ thống camera mặt trước và sau có cùng mức 13 megapixel, hỗ trợ chụp ảnh độ phân giải tối đa 4.208x2.368 pixel với tỷ lệ 16:9. Cả hai camera này đều được tích hợp thêm đèn flash kép 2 màu để trợ sáng trong những điều kiện chụp ảnh thiếu sáng và chụp ảnh HDR.

Smartphone HTC Desire Eye: tự sướng đỉnh, chống nước hay

Ảnh chụp thực tế từ camera chính của Desire Eye có chất lượng tương đối sắc nét, màu sắc đẹp, trung thực, kể cả ở chế độ tự động. Tuy nhiên, ảnh chụp ở điều kiện thiếu sáng hoặc trong tối chưa tốt, ảnh dễ bị nhiễu hạt và mờ nét. Khi dùng đèn flash hỗ trợ khi chụp ảnh đêm cho chất lượng ảnh rõ ràng hơn, nhưng nếu chụp đối tượng ở gần sẽ dệ gặp tình trạng cháy sáng. Trong khi đó,  ảnh chụp selfie từ camera phụ ở mặt trước có chất lượng rất tốt, góc chụp rộng cùng hệ thống đèn flash LED hỗ trợ cho các trường hợp chụp trong môi trường tối. Tốc độ nhận diện gương mặt và nụ cười của Desire Eye rất nhanh và chính xác. Nhờ đó, người dùng có thể chụp mà không cần nhấn bất cứ phím bấm nào. Các tính năng như chụp HDR, quay phim Slow Motion, chống rung tay, chụp thiếu sáng cũng được tích hợp cho camera phụ của Desire Eye. Bên cạnh đó, người dùng cũng có thể tự chỉnh tay các thông số chụp, kiểm soát toàn bộ các thông số với chế độ chụp thủ công. Ứng dụng camera của Desire Eye tương tự như trên HTC One M8, khá đơn giản với các biểu tượng chụp ảnh, quay phim và thay đổi chế độ chụp. Người dùng có thể thay đổi nhanh camera và các chế độ chụp chuyên dụng như tự chụp chân dung, chụp ảnh kép, chụp ghép nhiều ảnh và Panorama 360 bằng cách vuốt qua lại từ viền màn hình. Việc tinh chỉnh các thông số như ISO, EV, White Balance hay các bộ lọc màu... cũng rất đơn giản trên Desire Eye.

Smartphone HTC Desire Eye: tự sướng đỉnh, chống nước hay

HTC Desire Eye được cài sẵn hệ điều hành Android 4.4.4 KitKat giống như đa số các smartphone mới hiện nay. Về các tính năng thì Desire Eye tương tự như HTC One M8. Máy sử dụng giao diện tùy biến HTC Sense 6 với điểm đặc biệt là chức năng đọc tin và cập nhật mạng xã hội BlinkFeed, giúp người dùng có thể đọc tin nhanh với tính linh hoạt cao trong thao tác và sử dụng. Desire Eye được trang bị chip SoC Qualcomm Snapdragon 801 với CPU 4 nhân 2,3GHz Krait 400, vi xử lý đồ họa Adreno 330 cùng mức RAM 2GB. Có thể nói hiệu năng sử dụng của máy khá tốt, đặc biệt máy không nóng như đa số các dòng smartphone cao cấp cấu hình cao khác dù phải hoạt động liên tục trong thời gian dài. Với dung lượng pin 2.400 mAh, Desire Eye có thể đảm bảo được 1 ngày sử dụng liên tục với kết nối Wi-Fi, 3G liên tục, độ sáng màn hình ở chế độ tự động điều chỉnh. Nhìn chung, HTC Desire Eye hoàn toàn có thể đáp ứng được một ngày sử dụng với các nhu cầu cơ bản.

Cùng chủ đề

Bình luận