Oppo N3 – khi smartphone tối ưu chụp chân dung

ĐÁNH GIÁ CHUNG

So với N1, rõ ràng Oppo đã nỗ lực cải tiến N3 để cạnh tranh với các đối thủ sừng sỏ khác trong phân khúc smartphone cao cấp. Thiết kế gọn gàng hơn, bổ sung thêm tính năng nhận diện dấu vân tay và nâng cấp camera xoay 16 megapixel với nhiều tính năng độc đáo.


ƯU ĐIỂM

Thiết kế mỏng, nhẹ với khung viền nhôm sang trọng.
Được trang bị thêm cảm ứng vân tay.
Camera 16MP xoay tự động với chất lượng hình ảnh tốt.
Công nghệ sạc pin nhanh.


NHƯỢC ĐIỂM

Màn hình hiển thị ngoài trời kém.
thời lượng pin trung bình.


GIÁ THAM KHẢO

14,000,000 VNĐ


ĐIỂM

8/10 điểm

Thuộc phân khúc smartphone cao cấp, Oppo N3 được cải tiến đáng kể so với đàn anh N1 và trở nên gần gũi, thân thiện hơn với người sử dụng.

Oppo N3 – khi smartphone tối ưu chụp chân dung

Tham gia thị trường smartphone khá muộn, nhưng thương hiệu Oppo đã gây ấn tượng mạnh với cộng đồng công nghệ thế giới khi liên tục giới thiệu những mẫu smartphone đặc biệt, thu hút được nhiều sự chú ý của người dùng. N3 cũng không ngoại lệ khi sở hữu những điểm nhấn khác biệt so với các đối thủ trên thị trường. Ngoại hình không nhiều khác biệt so với đàn anh Oppo N1 đã ra mắt năm 2013, N3 sở hữu những đường nét thiết kế quen thuộc đặc trưng với khung sườn bằng kim loại chắc chắn và camera đặc biệt. Tuy nhiên, sau khi tiếp nhận những phàn nàn từ phía người dùng về sự cồng kềnh, bất tiện của chiếc N1, Oppo đã giảm kích thước màn hình của N3 xuống còn 5,5 inch, nhỏ gọn hơn khá nhiều so với đàn anh. Mặc dù kích thước nhỏ gọn và trọng lượng khá nhẹ, nhưng các đường cắt ở phần viền kim loại lại khá sắc tạo cảm giác cầm nắm hơi cấn tay. Thân máy được làm nguyên khối, không thể thay thế pin nên rất chắc chắn. Màn hình máy không quá suất xắc với độ phân giải Full-HD thể hiện các hình ảnh khá mịn, góc nhìn rộng nhưng hơi nhạt màu. Ngoài ra, độ sáng tối đa của màn hình cũng khá hạn chế, việc hiển thị ngoài trời nắng khá khó khăn nhưng bù lại sẽ giúp tiết kiệm năng lượng hơn.

Oppo N3 – khi smartphone tối ưu chụp chân dung

Mặt lưng của Oppo N3 được làm từ nhựa sần, chống bám vân tay và tạo ma sát khi cầm máy. Tuy nhiên, do chỉ có một màu trắng nên mặt lưng của Oppo N3 có thể bám bẩn, ố vàng sau một thời gian sử dụng. Chính giữa mặt lưng là hệ thống cảm biến vân tay khá nổi bật với phần viền kim loại sáng bóng. Vị trí này khá thuận tiện cho người dùng khi dễ dàng tiếp xúc với ngón trỏ khi cầm máy và có thể coi là cảm biến vân tay tốt nhất trên các smartphone Android cho đến hiện tại. Người dùng chỉ cần chạm nhẹ để kích hoạt cảm biến chứ không cần phải bấm hay vuốt như các thiết bị Android khác. Phần cảm biến còn được tích hợp nút bấm vật lý hỗ trợ cho việc chụp ảnh hoặc bật màn hình khi đang khóa.

Oppo N3 – khi smartphone tối ưu chụp chân dung

Giắc tai nghe 3.5 của Oppo N3 được đặt ở cạnh phải, khá bất tiện khi đặt máy trong túi quần hoặc túi áo. Cổng sạc micro USB được đặt ở phía dưới cạnh trái, điều này gây khá nhiều bất tiện cho người dùng khi vừa kết nối cap USB vừa sử dụng. Các phím tăng giảm âm lượng và phím nguồn được làm bằng kim loại, dạng mảnh có độ nảy cao, rất nhạy và dễ bấm. Cạnh viền ở đáy được làm hơi cong và cách biệt với đáy máy khá bắt mắt, đây là khu vực đặt loa ngoài, micro và đen LED Skyline 2.0. Đáng tiếc, đèn Skyline trên Oppo N3 lại chỉ có một màu trắng mặc định nên người dùng sẽ không thể phân biệt các thông báo trong khi đang cắm sạc

Oppo N3 – khi smartphone tối ưu chụp chân dung

Oppo N3 được tích hợp 2 khe cắm SIM trên cùng một khay SIM. Điểm thú vị là với khay SIM này, người dùng có thể tùy chọn sử dụng 2 SIM cùng lúc hoặc 1 SIM và 1 thẻ nhớ microSD, khá tiện lợi và độc đáo. Điểm nhấn lớn nhất của Oppo N3 chính là phần camera xoay đặc biệt. Năm nay Oppo đã trang bị cho N3 một hệ thống camera xoay tự tộng, cho phép người dùng điều khiển cơ chế xoay ngay trên màn hình cảm ứng hoặc cảm biến vân tay.

Oppo N3 – khi smartphone tối ưu chụp chân dung

Oppo N3 được trang bị camera 16MP ống kính F2.2 mang thương hiệu Schneider Kreuznach sản xuất. Oppo cho biết đã thay đổi cảm biển, giúp cho kích thước mỗi điểm ảnh lớn hơn. Máy có thể chụp với nhiều chế độ vui vẻ, độc đáo như làm chậm tốc độ màn chậ, chụp siêu HD, siêu cận cảnh, chụp trước lấy nét sau hay chụp ảnh RAW. Đặc biệt là khả năng chụp Panorama tự động rất chính xác với camera xoay, người dùng sẽ không cần phải lia máy và lo sợ rung tay hay ảnh ghép không đều. Khả năng chụp selfie của Oppo N3 cũng rất ấn tượng với chế độ chụp tự động làm đẹp. Hình ảnh cho ra rất chi tiết, không nhiễu hạt dù ở môi trường thiếu sáng nhưng màu sắc có phần rực rỡ hơn so với thực tế. Trong điều kiện ánh sáng phức tạp, Oppo N3 xử lý hình ảnh khá hài hòa, các khoảng sáng tối, chênh sáng được thể hiện rõ ràng nhưng không bị mất chi tiết. Máy được trang bị công nghệ âm thanh MaxxAudio được tích hợp trên Oppo N3 hoạt động khá hiệu quả. Khi kích hoạt tính năng này, người dùng sẽ cảm nhận rõ ràng sự khác biệt với mức âm lượng lớn hơn, âm thanh chi tiết và trong trẻo hơn khá nhiều. Người dùng cũng có thể tùy chỉnh các chế độ âm thanh khác nhau với các nhu cầu sử dụng khác nhau sao cho phù hợp với sở thích nhât.

Oppo N3 – khi smartphone tối ưu chụp chân dung

Dù được trang bị cấu hình xử lý khá mạnh mẽ với chip Snapdragon 801 tốc độ 2.3 GHz cùng RAM 2GB nhưng đôi lúc vẫn gặp phải tình trạng tải lại ứng dụng và các icon khi quay trở lại màn hình Home. Hiện tượng này xảy ra bởi giao diện Colors OS của Oppo được tùy biến lại từ nền tảng Android 4.4 và đưa toàn bộ icon ra ngoài màn hình, không còn thẻ menu riêng biệt khiến hệ thống phải tải lại toàn bộ giao diện. Thời lượng pin của Oppo N3 cũng không quá ấn tượng dù được trang bị viên pin có dung lượng 3.000 mAh. Khi sử dụng thực tế với các tác vụ thông thường như nghe gọi, nhắn tin và lướt Facebook với kết nối wifi bật liên tục, Oppo N3 có thể đảm bảo được gần 2 ngày sử dụng. Nhưng với những người thích chơi game, thời lượng pin của N3 chỉ có thể đảm bảo được tối đã 1 ngày dùng sau mỗi lần sạc. Rất may là Oppo đã trang bị cho N3 hệ thống sạc VOOC giúp giảm đáng kể thời gian sạc pin và đảm bảo nguồn năng lượng hoạt động.

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận