Đọ khả năng quay phim của OnePlus One và Canon 5D Mark III

ĐÁNH GIÁ CHUNG

Hầu hết những smartphone cao cấp trên thị trường hiện đây đều được tích hợp khả năng quay video với độ phân giải 4K, nhờ đó mà có thể  vượt qua cả những chiếc máy ảnh DSLR trong một số tình huống.


ƯU ĐIỂM

Quay video độ phân giải 4K
Gọn nhẹ, tính cơ động cao


NHƯỢC ĐIỂM

Cảm biến nhỏ sẽ bất lợi trong môi trường thiếu sáng


GIÁ THAM KHẢO

7,800,000 VNĐ


Thông số kỹ thuật



HỆ ĐIỀU HÀNH
Android 4.4 Kitkat (CyanogenMod)


KÍCH THƯỚC MÀN HÌNH
5.5”


ĐỘ PHÂN GIẢI
1080 x 1920


CPU
Qualcomm MSM8974AC Snapdragon 801 – Quad-core 2.5 GHz Krait 400


BỘ NHỚ RAM
03GB


DUNG LƯỢNG LƯU TRỮ
16GB


BỘ NHỚ MỞ RỘNG
Không hỗ trợ


CAMERA
13 MP – Camera phụ 5 MP


MẠNG 3G



KẾT NỐI KHÔNG DÂY
WiFi, Bluetooth


ĐỊNH VỊ GPS



LOẠI PIN
Pin chuẩn Li-Po 3100 mAh




ĐIỂM

7/10 điểm

Trong bài test so sánh chất lượng video được quay bằng 2 thiết bi OnePlus One và Canon 5D Mark III, kết quả thu được cho thấy chất lượng hình ảnh của OnePlus One tốt hơn khá nhiều so với chiếc 5D Mark III. Với độ phân giải lên tới 4.096x2.160 pixel, chất lượng hình ảnh mà OnePlus One cho ra mịn và sắc nét hơn so với  đoạn video độ phân giải Full-HD mà 5D Mark III thu được. Đặc biệt, khi zoom hình ảnh lên 300%, sự khác biệt sẽ được thể hiện rất rõ ràng. Các chi tiết trong đoạn video quay bằng OnePlus One được tái hiện khá chân thực, rõ ràng và sắc nét. Trong khi đó, hình ảnh trong đoạn video quay bằng 5D Mark III lại bị nhòe đáng kể, những chi tiết nhỏ, phức tạp như lùm cây, tấm tản nhiệt trên oto bị thiếu chi tiết. Mặc dù những đoạn video được quay bởi 2 thiết bị này có chất lượng khá tốt, màu sắc tươi, sống động, hình ảnh mịn, không bị nhiễu, các chuyển động liền mạch. Tuy nhiên, có vẻ những hình ảnh được quay bằng OnePlus One có màu sắc nịnh mắt và thừa sáng hơn so với hình ảnh thu được từ 5D Mark III.  

Đoạn video so sánh được thực hiện bởi đạo diễn người Ý – ông Giacomo Mantovani

Kết quả này không hẳn chứng minh rằng khả năng quay video của OnePlus One tốt hơn 5D Mark III. Bởi bài thử nghiệm này được thực hiện ở điều kiện ánh sáng ban ngày, và chiếc 5D Mark III được thiết lập các thông số tương tự như trên OnePlus One. Khi thực hiện ở những môi trường thiếu sáng, ánh sáng phức tạp, 5D Mark III với cảm biến lớn hơn sẽ tỏ ra lợi thế hơn khi giảm tối đa nhiễu và hạt, giúp các đoạn phim mịn và nét hơn. Dù vậy, OnePlus One cũng đã cho thấy khả năng đáng ngạc nhiên của mình và được đánh giá là một trong những smartphone có camera tốt nhất hiện này. Trong khi đó, Canon 5D Mark III vẫn là lựa chọn tốt nhất cho các nhà làm phim bởi hội tụ đầy đủ những yếu tố quan trọng khi thực hiện các đoạn phim ở mọi điều kiện ánh sáng.

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận