Sony SRS-X1

Vốn là một thương hiệu lão luyện trong làng âm thanh, không quá khó khăn khi Sony tạo ra những chiếc loa không dây ấn tượng, “quả trứng biết hát” X1 được thiết kế với mục tiêu giúp người dùng nghe nhạc mọi lúc mọi nơi khi không còn thỏa mãn với loa ngoài của smartphone. Kích thước của chiếc loa này có thể nằm gọn trong bàn tay nên không khó để mang theo trong túi xách hoặc balo. Cũng theo phong cách của các sản phẩm di động cao cấp mang thương hiệu Sony trong thời gian qua, X1 được chế tạo với khả năng chống nước. Thậm chí, khi chúng tôi ném chiếc loa này xuống hồ bơi thì chỉ vài giây sau có thể tự nổi lên trên mặt nước như một chiếc phao để chơi nhạc mà rất ít bị ảnh hưởng so với thông thường. Quả là một phong cách rất Sony!  

Video thử khả năng chống nước của loa SRS-X1 và smartphone Xperia Z2a

SRS-X1 chủ yếu được thiết kế để sử dụng với kết nối Bluetooth 4.0, dù có tích hợp cổng audio in 3.5mm. Thử kết nối với chiếc smartphone Xperia Z1, chúng tôi nhận thấy khoảng cách lý tưởng để sử dụng Bluetooth có tín hiệu vẫn ổn định với loa SRS-X1 lên tới hơn 10 mét trong điều kiện trong bị tường ngăn cản. Việc giữa smartphone Android với SRS-X1 không hề khó khăn nhờ giao tiếp NFC, chỉ cần chạm 2 thiết bị lại để chúng tự nhận diện lẫn nhau. Pin tích hợp bên trong chỉ mất thời gian sạc khoảng 3 giờ, song có thể chơi nhạc tới khoảng 11 giờ với mức âm lượng 70%. Trên thực tế, chúng tôi có thể sử dụng bộ loa này trong 2-3 ngày mới cần sạc một lần. Trong những lúc đang nghe nhạc, SRS-R1 có thể sử dụng để nhận cuộc gọi đến mà khôn cần động tới smartphone.  

Video giới thiệu tính năng loa SRS-X1 do Sony thực hiện

  Với công suất chỉ vài Watts, SRS-X1 phù hợp để nghe trong phòng nhỏ khoảng 10-12 mét vuông trở lại, hoặc ngồi gần loa do âm thanh được phát đa hướng, và ở mức âm lượng lớn nhất thì âm thanh vẫn bị rè nhẹ như hầu hết các loa di động phổ biến trên thị trường. Chỉ với 1 loa toàn dải song Sony đã khéo léo thiết kế thêm 1 màng loa trầm thụ động ở ngay phía dưới để tăng cường dải trầm. Bass của X1 khá tròn trịa, gọn gàng và ấm áp tuy lượng và lực chưa thực sự ổn. Dải trung âm hơi lùi về sau, khá ấm áp và tự nhiên, song lại không được chi tiết. Còn dải cao lại được tái tạo nổi bật hơn, hơi sáng so với mức tự nhiên một chút song chưa đến mức chói hay gắt. Với một số bài hát có dải cao nổi bật, Sony X1 thể hiện mang chút gai góc, mạnh mẽ. Đặc biệt, với một số bài nhạc điện tử, có thể nhận ra chiếc loa này bị sibilance một chút.  

Thử sức loa SRS-X1 với một số loại nhạc

  Song khả năng của SRS-X1 còn có thể được tăng cường khi sử dụng một hệ thống gồm 2 loa giống hệt để trình diễn âm thanh stereo thực thụ. Lúc này, không chỉ chất lượng âm thanh được tăng lên, đặc biệt là dải trầm và trung, mà không gian cũng được tái hiện khá ấn tượng.

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận