Youtube bắt đầu hỗ trợ video HDR, màu sắc đẹp và chính xác hơn

Youtube bắt đầu hỗ trợ video HDR, màu sắc đẹp và chính xác hơn

Mạng video Youtube đã bắt đầu hỗ trợ các video định dạng HDR (High Dynamic Range) nhằm nâng cao chất lượng trải nghiệm hình ảnh cho người dùng.

Trang Googleblog vừa thông báo rằng kể từ hôm nay YouTube sẽ hỗ trợ video HDR. Cụ thể, những video dạng này sẽ hiển thị đẹp, chính xác, có chiều sâu và chân thực hơn trên những màn hình có tương thích với chuẩn HDR nhờ dải tương phản rộng. HDR cũng giống như 3D, yêu cầu người xem phải có cả nội dung đạt chuẩn, và màn hình cũng hỗ trợ công nghệ hình ảnh này.

Hiện tại, độ phân giải 4K Ultra-HD và công nghệ HDR là hai thứ được nhiều nhà sản xuất TV và màn hình quảng bá mạnh mẽ, thậm chí cũng là một trong những tính năng mới mà Microsoft và Sony đã bổ sung cho hai dòng máy chơi game mới của mình. Chiếc Chromecast Ultra mới cũng có HDR.

Với những người không có màn hình hoặc TV hỗ trợ HDR, Youtube sẽ chuyển video sang dải tương phản bình thường

Hiện tại nguồn nội dung video HDR cũng chưa nhiều, nên YouTube cũng công bố sẽ hợp tác với một số người nổi tiếng như MysteryGuitarMan, Jacob + Katie Schwarz để chuyển sang công nghệ mới cho các video trên kênh của họ. Dĩ nhiên là mọi người đều có thể tải lên video dạng HDR ngay từ bây giờ.

Sự khác biệt giữa video SDR thông thường và video HDR mới

Bài viết liên quan

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận