Unique Melody cải tiến cặp tai nghe in-ear Hi-End Maverick II và Mavis II

Unique Melody cải tiến cặp tai nghe in-ear Hi-End Maverick II và Mavis II
Maverick II

Unique Melody vừa ra mắt 2 phiên bản tai nghe mới nhất MAVERICK II và MAVIS II. MAVERICK II với sự tham gia của kỹ sư âm thanh Kenichi Miyanaga, nhằm thay thế cho cặp đôi tai nghe MAVERICK và MAVIS đã lên kệ hồi năm 2014-2015.

Thay đổi lớn nhất của MAVERICK II và MAVIS II có lẽ chính là phần ống dẫn âm với chất liệu hợp kim platinum mới. Kỹ sư Kenichi Miyanaga cho biết: “Với các tai nghe in-ear sử dụng nhiều driver, đặc biệt là dạng hybrid kết hợp driver dynamic và balanced armature, lượng âm thanh đi qua ống dẫn âm rất lớn. Các ống dẫn âm bằng nhựa có thể bị quá tải tạo ra các rãnh xước nhỏ không nhìn thấy bằng mắt thường, song lại  ảnh hưởng đến chất âm tổng thể hoàn toàn có thể nhận ra.”

Bên cạnh đó, Unique Melody cũng tăng số lỗ thoát âm lên 2 ở mỗi bên tai nghe, giúp âm thanh trở nên thoáng hơn theo dạng semi-open.

Mavis II

Dòng MAVERICK II sử dụng thiết kế với thiết lập 1 driver dynamic và 4 driver balanced armature. Điều khá đặc biệt ở tai nghe này là dải bass được phụ trách bởi 1 driver dynamic và 1 driver dynamic (trong khi các tai nghe thông thường chỉ dùng 1 dynamic). Còn lại là 1 driver balanced armature cho dải mid, và 2 driver balanced armature cho dải high.

Với MAVIS II thì là sự kết hợp của 2 driver dynamic cho dải bass, và 2 driver BA còn lại lần lượt cho phần mid và high. Hãng chú trọng vào việc triệt tiêu vấn đề ù khi bass quá lớn và giữ cân bằng tốt hơn.

 

MAVERICK II và MAVIS II hiện đã nhận đặt hàng thông qua Mix Wave, song giá bán cụ thể chưa được công bố.

Công Tiến

Bài viết liên quan

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận