Tràn ngập TV 4K giá rẻ tại Việt Nam dịp cuối năm 2016

Tràn ngập TV 4K giá rẻ tại Việt Nam dịp cuối năm 2016

Chỉ với khoảng 7-10 triệu đồng, người dùng đã có thể sở hữu TV có độ phân giải 4K với kích thước màn hình từ 43 đến 49 inch, không chênh lệch đáng kể so với các TV Full-HD.

Từ mức giá bán lên tới hàng chục triệu đồng, giờ đây nhóm TV 4K đã tiếp cận tầm giá 10 đến 15 triệu đồng, được coi là phân khúc mà nhiều người tiêu dùng Việt Nam có thể tiếp cận. Bộ ba TCL E5700, E5800 hay E5900 kích thước 40 inch có giá khoảng 7-8 triệu đồng, còn Skyworth K802S kích thước 50 inch có mức giá niêm yết 10,99 triệu đồng. So với đầu năm, giá của TV 4K ở phân khúc dưới 20 triệu đồng đã hạ khoảng 2 đến 3 triệu đồng, thậm chí có thể thấp hơn nếu đi kèm các chương trình khuyến mãi.

Tràn ngập TV 4K giá rẻ tại Việt Nam dịp cuối năm 2016

Tuy nhiên, LG và Samsung vẫn đang áp đảo thị trường về mẫu mã, có tới hàng chục model khác nhau với kích thước màn hình từ 40 đến 50 inch. LG có ba dòng TV 4K phổ thông mới là UH600T, UH617T và UH650T cho năm 2016 có giá chỉ từ 12,7 đến 13,1 triệu đồng cho kích thước màn hình 49inch. Tương tự, Samsung cũng cạnh tranh với các dòng KU6000, KU6400 và KU6500. Nếu chỉ cần kích thước màn hình khoảng 40 inch thì giá bán chỉ khoảng 10 triệu đồng.

Ngay cả Sony thường chỉ tập trung vào phân khúc cao cấp, thì nay cũng bắt đầu đưa ra dòng 4K mã X7000 với giá bán hơn 15 triệu đồng cho cỡ 49 inch. Và người đồng hương Sharp cũng đưa về Việt Nam những mẫu như UA330XX với kích thước hợp lý hơn từ 40-50 inch với giá chỉ từ 9,5 đến 12,7 triệu đồng, thay vì hầu hết chỉ có các TV trên 55inch như trước đây.

Tràn ngập TV 4K giá rẻ tại Việt Nam dịp cuối năm 2016

Theo Vnexpress, hệ thống siêu thị điện máy Media Mart đang kinh doanh tới gần 80 mẫu 4K khác nhau và chiếm khoảng 40% nhóm sản phẩm TV nói chung. Bên cạnh các thương hiệu quen thuộc như Samsung, LG, Sony hay Sharp còn có cả thương hiệu mới như Asanzo, TCL, Skyworth.

Siêu thị điện máy này cũng đạt mức tăng trưởng doanh thu tiêu thụ 4K lên tới 400% trong 6 tháng đầu năm 2016, so với cùng kỳ của 2015. Họ dự đoán tỷ lệ doanh thu loại TV 4K này sẽ đạt 45% toàn nhóm TV, tăng thêm 5% so với nửa đầu 2016.

Với riêng LG Electronics Việt Nam, thị phần của TV 4K ở Việt Nam trong tháng 9 vừa rồi đã đạt tỷ lệ 13,9% so với tổng số TV tiêu thụ nói chung, cùng kỳ năm ngoái chỉ đạt 7,2%.

TV 4K đang dần thay thế cho thế hệ TV Full HD trước đây. Ở phân khúc kích thước lớn 50 inch trở lên, các sản phẩm đã áp đảo hoàn toàn TV độ phân giải thông thường về doanh số tiêu thụ. Còn ở phân khúc phổ thông trong tầm 40-50 inch thì tỷ lệ chọn mua 4K những tháng gần đây đang dần tăng lên khi doanh số bán ra đã chiếm từ 20-25%.  

Bài viết liên quan

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận